World Cup 2022 chứng kiến vòng bảng hay nhất lịch sử

Theo nhận xét từ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, kỳ World Cup 2022 chứng kiến vòng bảng hay nhất trong lịch sử gần 100 năm tồn tại.

Vòng bảng World Cup 2022 hay nhất lịch sử

Người hâm mộ thế giới đang hướng tới những trận đấu được dự báo là vô cùng hấp dẫn ở vòng tứ kết World Cup 2022. Trước đó, ở vòng 1/8 cũng như cả vòng bảng, các đội bóng đã chiêu đãi người hâm mộ bằng những trận cầu hấp dẫn và cả những bất ngờ khó tin.

Thậm chí Chủ tịch FIFA Infantino còn gọi World Cup 2022 là giải đấu có vòng bảng hay nhất trong lịch sử. Trong buổi họp báo ngày 7/12 tại Qatar, Chủ tịch FIFA Infantino nói: "Tôi đã xem tất cả trận đấu. Nói một cách đơn giản và rõ ràng, đây là vòng bảng World Cup hay nhất lịch sử. Lẽ đó, phần còn lại của giải đấu năm nay hứa hẹn còn hay hơn nữa.

Các trận đấu và các sân vận động đều có chất lượng tuyệt vời. Bên cạnh đó, lượng CĐV đến sân mỗi trận cũng rất đáng mơ ước, trung bình có tới 51 ngàn khán giả tới sân theo dõi các trận đấu.

World Cup 2022 chứng kiến vòng bảng hay nhất lịch sử 1
World Cup 2022 có vòng bảng hay nhất lịch sử

World Cup năm nay dường như đã xóa nhòa khoảng cách giữa đội bóng lớn và đội bóng nhỏ. Đã có ít đội bị coi là đội bóng nhỏ hơn, cùng với đó là nhiều đội được đánh giá là đội bóng lớn hơn. Cùng với đó, World Cup lần đầu chứng kiến tất cả các đội bóng ở 5 lục địa góp mặt ở vòng knock-out. Điều này chứng tỏ được rằng World Cup đang càng ngày càng được toàn cầu hóa.

Ở các trận đấu, hầu hết vé vào xem đều được bán sạch. Trong khi đó, ở khu vực fanfest, có rất nhiều CĐV từ các nước có mặt để nhảy múa và tận hưởng ngày hội bóng đá. Ở khía cạnh truyền hình, có 2 tỷ người trên khắp thế giới theo dõi các trận vòng bảng World Cup năm nay. Tôi chắc chắn số người theo dõi World Cup năm nay sẽ cán mốc 5 tỷ.

FIFA luôn muốn mang lại niềm vui và nụ cười cho mọi CĐV trên toàn thế giới. Đó là ý nghĩa cuối cùng và cao nhất của bóng đá, của FIFA. Đó cũng là điều nên được duy trì từ thời điểm này tới khi World Cup 2022 kết thúc."

Nếu World Cup 2022 cán mốc 5 tỷ người theo dõi trên toàn cầu, đó sẽ là kỷ lục mới của giải đấu này. Kỷ lục hiện tại về lượt xem World Cup qua truyền hình là 3,572 tỷ ở giải đầu năm 2018 tại Nga.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục