World Cup 2022 chứng kiến kỷ lục mới về số bàn thắng

Với 6 bàn thắng được hai ĐT Pháp và Argentina tạo ra trong trận chung kết World Cup 2022, như vậy giải đấu năm nay đã chính thức xác lập một kỷ lục mới về số bàn thắng được ghi qua 64 trận đấu.

Messi Argentina
World Cup 2022 chứng kiến kỷ lục mới về số bàn thắng được ghi

Theo đó, cộng cả 6 bàn thắng mà các cầu thủ của Pháp và Argentina ghi được ở trận chung kết World Cup 2022, như vậy giải đấu năm nay tại Qatar đã ghi nhận tổng cộng 172 bàn thắng được ghi qua 64 trận đấu (trung bình là 2,69 bàn/trận). 

Thành tích ghi bàn đầy ấn tượng này đã biến World Cup 2022 trở thành giải đấu xuất hiện nhiều bàn thắng nhất, vượt qua kỷ lục cũ là 171 bàn từng xuất hiện ở các kỳ World Cup năm 1998 và 2014.

Tuy nhiên kỷ lục của năm nay khả năng cao sẽ sớm bị xô đổ khi mà kể từ VCK World Cup 2026, giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ mở rộng quy mô lên thành 48 đội tham dự. 

Khi ấy, với việc có thêm nhiều nền bóng đá mới và đồng thời cũng có thêm số trận đấu, World Cup 2026 hứa hẹn sẽ là giải đấu bùng nổ số bàn thắng trong lịch sử. 

Messi lập một loạt kỷ lục sau trận chung kết World Cup 2022Messi lập một loạt kỷ lục sau trận chung kết World Cup 2022
Lionel Messi tiếp tục viết nên lịch sử sau cú đúp bàn thắng làm tung lưới ĐT Pháp ở trận chung kết FIFA World Cup 2022.
Kylian Mbappe lập kỷ lục ghi bàn khó tin ở World CupKylian Mbappe lập kỷ lục ghi bàn khó tin ở World Cup
Với cú hat-trick ghi bàn vào lưới ĐT Argentina, tiền đạo Kylian Mbappe không chỉ trở thành Vua phá lưới World Cup 2022, mà anh đồng thời còn lập kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận chung kết.
Mbappe trở thành Vua phá lưới World Cup 2022, bám sát kỷ lục của KloseMbappe trở thành Vua phá lưới World Cup 2022, bám sát kỷ lục của Klose
Dù không thể cùng các đồng đội bảo vệ thành công ngai vàng World Cup nhưng Kylian Mbappe cũng được an ủi phần nào với danh hiệu 'Chiếc giày vàng' dành cho người ghi bàn thắng nhiều nhất giải đấu.
Hugo Lloris lập cột mốc đáng nhớ trong ngày buồn của tuyển Pháp Hugo Lloris lập cột mốc đáng nhớ trong ngày buồn của tuyển Pháp
Theo đó thủ môn Hugo Lloris đã làm nên lịch sử sau khi có tên trong đội hình xuất phát của đội tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục