Wenger lý giải đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Arsene Wenger khẳng định kế hoạch cải tổ FIFA World Cup của ông không có mục tiêu gì khác ngoài cải thiện bóng đá.

Wenger lý giải đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Arsene Wenger đang có đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần. Nhưng kế hoạch này đã phải nhận những phản ứng dữ dội. Ngay cả UEFA cũng đã lên tiếng bày tỏ sự lo ngại về việc thay đổi thể thức của giải đấu đã tồn tại 92 năm. Nhưng Wenger tin rằng lịch thi đấu mới sẽ mang lại lợi ích cho cả CLB lẫn ĐTQG.

Wenger

Wenger lý giải đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần


“Tôi không đặt cái tôi lên trên tất cả. Tôi đã được đề nghị giúp đỡ để chỉnh lại lịch thi đấu cho tương lai. Tôi đã tham khảo cả thế giới.

Kế hoạch này không phải để ghi dấu ấn cho tôi mà mục tiêu là giúp bóng đá trở nên tốt hơn, rõ ràng hơn, đơn giản hơn và có ý nghĩa lớn với thế giới.

Tôi từng làm HLV ở Arsenal rất lâu và tôi luôn cảm thấy sự phân cách giữa các giải đấu quốc tế và CLB không đủ. Canh bạc này là để giúp bóng đá trở nên tốt hơn. Và tôi đã sẵn sàng thực hiện canh bạc này.

Có vài người chỉ đánh giá dựa vào đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần. Nó thiên về cảm tính hơn vì tất cả chúng ta đều trưởng thành trong chu kỳ đó. Tôi có thể hiểu được.

Nhiều phản ứng tiêu cực đến vì họ chưa nhìn thấy toàn cảnh. Nếu đã nhìn toàn bộ dự án và cách cải tổ vòng loại, bạn sẽ thấy việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần trở nên có lý hơn”.


UEFA cảnh báo FIFA về kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lầnUEFA cảnh báo FIFA về kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần
UEFA lo ngại nghiêm trọng về ý định tổ chức World Cup 2 năm 1 lần của FIFA với những ảnh hưởng đến tất cả các cấp độ bóng đá.
HLV Ancelotti đề xuất tổ chức World Cup hàng nămHLV Ancelotti đề xuất tổ chức World Cup hàng năm
HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng đề xuất tổ chức World Cup hàng năm sau khi nghe dự án cải tiến giải đấu này gần đây.
Tại sao World Cup chỉ nên diễn ra theo chu kỳ 4 năm/lần?Tại sao World Cup chỉ nên diễn ra theo chu kỳ 4 năm/lần?
Ý tưởng rút ngắn chu kỳ tổ chức World Cup xuống còn 2 năm/lần đang được FIFA đề xuất và kêu gọi ủng hộ mạnh mẽ, nhưng đồng thời cũng vấp phải rất nhiều tranh...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục