Wenger chỉ ra lý do sẽ có thêm nhiều World Cup mùa đông

Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA là Arsene Wenger đã lên tiếng giải thích lý do vì sao sẽ có thêm nhiều World Cup mùa đông trong tương lai.

Wenger chỉ ra lý do sẽ có thêm nhiều World Cup mùa đông

Lịch sử đã được tạo ra vào năm 2022 khi World Cup được tổ chức vào mùa đông, cũng là lần đầu tiên mà giải đấu diễn ra ở Trung Đông. Giải đấu này đang được xem là thành công với nhiều cú sốc khiến khán giả thế giới phải trầm trồ và thích thú. Wenger cho rằng cổ động viên và các cầu thủ nên làm quen dần với lịch đấu như thế này khi kế hoạch cho các giải đấu tương lai đang được vẽ ra.

Wenger chỉ ra lý do sẽ có thêm nhiều World Cup mùa đông 1
Arsene Wenger đánh giá sẽ có thêm nhiều World Cup diễn ra vào mùa đông

Wenger nói trên tờ L’Equipe: “Nếu chúng ta muốn dân chủ hóa bóng đá, chúng ta cần phải đem nó đến các quốc gia châu Phi, nơi mà việc đá World Cup vào mùa hè là bất khả thi. Chúng ta cũng có thể thấy điều đó ở Qatar năm nay. Một kỳ World Cup vào mùa đông vẫn hiệu quả.

Dĩ nhiên, nhiều cầu thủ không có thời gian như thông thường để chuẩn bị về thể lực. Nhưng ít nhất là họ tiếp cận giải đấu này với sự tươi mới thực sự về tâm lý. Đó là điều không phải lúc nào cũng xảy ra trong quá khứ.

Tôi nhớ có những đội khởi đầu World Cup với tâm lý mệt mỏi bởi vì quá trình chuẩn bị của họ diễn ra tệ hại”.

Trước đó, Wenger cho rằng World Cup nên được tổ chức 2 năm 1 lần. Nhưng bây giờ thì ông thừa nhận: “Tôi đã được yêu cầu suy nghĩ về đề xuất đó và tôi nghĩ nó không phải ý tưởng tồi. Nhưng một sự thay đổi như thế cần sự đánh giá tổng thể về lịch đấu ở vòng loại.

Nhưng bây giờ chúng tôi không hướng đến mục tiêu đó. Thay vào đó, chúng tôi sẽ hướng đến một chu kỳ 4 năm với World Cup nam, World Cup nữ và Euro”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục