Wayne Rooney chọn ra đội xuất phát của ĐT Anh cho trận ra quân với Iran

Wayne Rooney – người ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Anh đã lựa chọn đội hình xuất phát của Tam sư ở trận ra quân tại VCK World Cup 2022 với Iran.

ĐT Anh nằm ở bảng B VCK World Cup 2022, họ sẽ mở màn giải đấu bằng trận gặp Iran vào ngày 21 tháng 11 trước khi họ đối đầu với Mỹ và xứ Wales vào ngày 25 tháng 11 và 29 tháng 11. HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách 26 cái tên chính thức tham dự giải đấu ở Qatar, với bộ ba thủ môn Jordan Pickford, Aaron Ramsdale và Nick Pope.

Trent Alexander-Arnold, Conor Coady, Eric Dier, Harry Maguire, Luke Shaw, John Stones, Kieran Trippier, Kyle Walker và Ben White làm nhiệm vụ ở hàng thủ. Hàng tiền vệ gồm Jude Bellingham, Conor Gallagher, Jordan Henderson, Mason Mount, Kalvin Phillips và Declan Rice.

Rooney

Rooney chọn đội hình ra sân của tuyển Anh trước Iran

Southgate đã điền tên 8 cầu thủ tấn công với Phil Foden, Jack Grealish, Harry Kane, James Maddison, Marcus Rashford, Bukayo Saka, Raheem Sterling và Callum Wilson vào đội hình. Từ 26 cái tên đó, Wayne Rooney – người ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Anh đã lựa chọn đội hình xuất phát của Tam sư ở trận ra quân tại VCK World Cup 2022 với Iran.

Rooney nói với talkSPORT: “Tôi sẽ lựa chọn Jordan Pickford ở vị trí thủ môn, cậu ấy luôn chơi ổn định khi lên tuyển. Sau đó, tôi sẽ chọn hàng thủ 4 người, bao gồm Trent Alexander-Arnold, John Stones, Harry Maguire và Luke Shaw. Ở hàng tiền vệ, Declan Rice là lựa chọn đầu tiên của tôi, cậu ấy sẽ chơi bên cạnh Kalvin Phillips và Jude Bellingham”.

“Tôi biết Phillips đã không chơi cho Man City, nhưng cậu ấy đã bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể đá chính trước Iran. Trên hàng công, tôi sẽ lựa chọn Phil Foden, Buyako Saka và Harry Kane”.

Lựa chọn của Rooney không có James Maddison, nhưng huyền thoại của Manchester United tin tưởng cầu thủ của Leicester sẽ có những cơ hội thể hiện mình. Anh nói thêm: “Vâng, tôi chắc chắn cậu ấy sẽ được trao cơ hội, cậu ấy sẽ được sử dụng”.

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán thế nào về kết quả giữa Anh và Iran 20:00 ngày 21/11/2022?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục