Những trận đấu nào đáng chờ đợi ở lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar?

Sau lượt đấu mở màn kịch tính ở cả hai bảng đấu, người hâm mộ đang chờ đợi lượt trận thứ hai hấp dẫn không kém với trận đấu đáng xem như ĐT Việt Nam - ĐT Úc, Nhật Bản - Trung Quốc hay Iraq - Iran.

Người hâm mộ vẫn chờ đợi kỳ tích của tuyển Việt Nam tại bảng B


Sau bàn thắng đầu tiên ghi được ở cuộc so tài với Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm điểm số đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là ĐT Úc - một trong những “ngọn núi” cao nhất của bóng đá châu lục.
Đội tuyển Việt Nam đã thực sự sẵn sàng để đối đầu với ĐT Úc vào ngày 7/9 tới đây
Đội tuyển Việt Nam đã thực sự sẵn sàng để đối đầu với ĐT Úc vào ngày 7/9 tới đây

 


Bóng đá Việt Nam từng so tài với người Úc ở các cấp độ U16, U19, hay U23. Tuy nhiên, một trận so tài ở cấp độ đội tuyển quốc gia là chưa từng diễn ra. Lứa U19 Úc từng gặp U19 Việt Nam ở Mỹ Đình giờ chỉ còn sót lại 1 cầu thủ được gọi lên đội tuyển quốc gia, trong khi con số Việt Nam là 7 cầu thủ. Điều đó cho thấy quá khứ đối đầu với đội tuyển Úc ở giải trẻ có rất ít giá trị tham khảo về mặt chuyên môn.

 

HLV Park Hang Seo đánh giá Úc còn mạnh hơn Ả Rập Xê Út nhiều lần. Đội bóng xứ chuột túi sở hữu dàn cầu thủ đang thi đấu tại các giải vô địch quốc gia châu  u. Sức vóc và thể lực của ĐT Úc cũng nhỉnh các đội tuyển tại bảng B. Trong khi đó, lực lượng của ĐT Việt Nam đang gặp phải những tổn thất nghiêm trọng khi Trần Đình Trọng chấn thương, Đỗ Duy Mạnh bị treo giò còn Bùi Tiến Dũng bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Khó khăn là vậy nhưng chắc chắn rằng, khi phải đối đầu với một đối thủ mạnh, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có được một cơ hội để vượt ngưỡng so với giới hạn của mình.

Một trận đấu khác đáng chờ đợi ở bảng B là cuộc đấu giữa Trung Quốc và Nhật Bản - hai đội cùng thua ở lượt mở màn. Nếu Trung Quốc thua đậm 0-3 trước Úc thì Nhật Bản lại để đối thủ cửa dưới Oman vượt mặt ngay trên sân nhà.
Nhật Bản (áo xanh) đã nếm mùi thất bại sau một trận khổ chiến trước Oman (áo đỏ) - Nguồn ảnh: AFC.
Nhật Bản (áo xanh) đã nếm mùi thất bại sau một trận khổ chiến trước Oman (áo đỏ) - Nguồn ảnh: AFC.


Dù vậy, thất bại của “Samurai áo xanh” trước Oman cho thấy trong bóng đá, không điều gì là không thể xảy ra. Chấn thương của chân sút chủ lực Takumi Minamino cũng khiến HLV Hajime Moriyasu thêm đau đầu trong khâu bố trí nhân sự tấn công.

Trận còn lại ở bảng B là cuộc chiến nội bộ Tây Á giữa Ả Rập Xê Út và Oman. Chiến thắng tại trận mở màn phần nào cho thấy sức mạnh của Ả Rập Xê Út. HLV Herve Renard đang có trong tay tập thể đồng đều về trình độ, đẳng cấp chơi bóng và cực kì hiểu nhau.
Ả Rập Xê Út đang sở hữu một đội hình đồng đều và đầy sức mạnh - Nguồn ảnh: AFC.
Ả Rập Xê Út đang sở hữu một đội hình đồng đều và đầy sức mạnh - Nguồn ảnh: AFC.

Tuy nhiên, đánh bại Oman không phải nhiệm vụ đơn giản. Trận thắng Nhật Bản 1-0 cho thấy Oman đang tiến bộ thần tốc về tư duy chiến thuật và lối chơi. Cuộc so tài của hai đại diện Tây Á này sẽ tiềm ẩn những bất ngờ khó đoán.
 

Hàn Quốc quyết tâm lấy lại hình ảnh

Tuyển Hàn Quốc có khởi đầu thất vọng khi để Iraq cầm chân 0-0 dù được đánh giá cao hơn nhiều về đẳng cấp. Đội bóng của HLV Paulo Bento hoàn toàn bất lực trước lối đá pressing giàu năng lượng và phòng ngự lăn xả của Iraq.

Tiếp đón Lebanon trên sân nhà là cơ hội để Hàn Quốc sửa sai và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Lebanon là đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng A khi đứng ở nhóm hạt giống số 6. Những chuyên gia bóng đá Tây Á từng nhận định rằng Lebanon thiếu vắng ngôi sao và tính tổ chức trong lối chơi. Đây rõ ràng là một đối thủ “nhẹ ký" giúp cho Hàn Quốc tìm lại được sự tự tin vốn có của họ.
Người Hàn đang rất muốn có được trận thắng đầu tiên trước đối thủ yếu hơn - Nguồn: AFC
Người Hàn đang rất muốn có được trận thắng đầu tiên trước đối thủ yếu hơn - Nguồn: AFC

 


Trận đấu giữa Iran và Iraq là cuộc đấu đáng xem nhất ở bảng A lượt đấu thứ hai. Không chỉ bởi mối kình địch giữa hai đội bóng láng giềng, mà kết quả lượt mở màn cho thấy Iran đã không còn chiếm thế thượng phong trước Iraq.  

 

Iran từng ở đẳng cấp vượt trội phần lớn các đội Tây Á khi được dẫn dắt bởi HLV Carlos Queiroz. Thế nhưng sau khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha chuyển sang Colombia huấn luyện, đà tiến bộ của Iran đã bị chặn lại. Đội bóng này vẫn phụ thuộc vào những cựu binh như Alireza Jahanbakhsh và Mehdi Taremi.
Sức thăng tiến của Iran đang trì trệ trong giai đoạn những năm gần đây - Nguồn ảnh: AFC
Sức thăng tiến của Iran đang trì trệ trong giai đoạn những năm gần đây - Nguồn ảnh: AFC

Trong khi đó, Iraq cho thấy họ không phải đối thủ lót đường ở bảng đấu này với màn trình diễn quật cường trên sân của Hàn Quốc. Trận đấu này, vì thế, sẽ rất nóng bỏng và khó đoán.
Ở trận đấu còn lại, UAE chạm trán Syria. Thầy trò HLV Bert van Marwijk đang chịu áp lực khi để Lebanon cầm chân trên sân nhà. Nếu không thắng Syria, UAE sẽ gặp khó ngay ở khúc đầu chặng đua.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục