Vinicius Junior nhắc tới huyền thoại Pele sau trận thắng của tuyển Brazil

Tiền đạo trẻ đang khoác áo Real, Vinicius Junior đã hy vọng đội nhà có thể vô địch World Cup để làm món quà dành tặng cho huyền thoại bóng đá Pele.

Trước việc 'Vua bóng đá' Pele đang vật lột điều trị căn bệnh ung thư ruột kết, tiền đạo trẻ Vinicius Junior đã kỳ vọng đội tuyển Brazil sẽ vô địch World Cup để làm quà tặng cho huyền thoại sinh năm 1940.

Ngôi sao Real Madrid phát biểu sau trận đấu với Hàn Quốc: "Tôi muốn gửi một cái ôm thật chặt đến Pele. Chiến thắng này là dành cho ông ấy. Tôi hy vọng rằng mọi thứ diễn ra tốt đẹp, rằng huyền thoại Pele sẽ có thể bình phục. Và mong rằng ĐT Brazil sẽ vô địch vì ông ấy".

Vinicius Junior muon vo dich World Cup de tri an huyen thoai Pele
Vinicius Junior muốn vô địch World Cup để tri ân huyền thoại Pele

Mặc dù đã có thông tin về việc Pele đã được đưa tới khu chăm sóc cuối đời tại bệnh viện song  tình hình của ông lại đang có những tiến triển tương đối tích cực. Thậm chí nhà vô địch World Cup các năm 1958, 1962 và 1970 còn khẳng định là mình sẽ xem Selecao thi đấu vòng 1/8 từ bệnh viện.

Và sẽ không có gì tuyệt vời hơn với 'Vua bóng đá' Pele nếu ông được chứng kiến tuyển Brazil giành chức vô địch thế giới lần thứ 6 trong lịch sử. Tuy nhiên để làm được điều này Vinicius Junior và các đồng đội cần cải thiện hơn nữa lối chơi trong những trận sắp tới. 

Với pha lập công vào lưới Hàn Quốc vừa rồi, Vinicius đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng ghi bàn cho Brazil trong một trận đấu tại vòng knock-out World Cup, kể từ bàn thắng của cựu tiền vệ Ronaldinho tại World Cup năm 2002 cách đây tròn 20 năm. Mong là điều này sẽ tiếp thêm động lực để anh tiếp tục ghi bàn ở trận đấu tứ kết sắp tới. 

Giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Hàn Quốc, Brazil sẽ bước vào màn so tài ở trận tứ kết gặp Croatia, đội đã đánh bại Nhật Bản với tỷ số 3-1 trên chấm đá 11m cuối trận để đi tiếp.

Neymar bám sát kỷ lục của huyền thoại PeleNeymar bám sát kỷ lục của huyền thoại Pele
Với pha lập công làm tung lưới Hàn Quốc tại vòng 1/8 World Cup 2022, tiền đạo Neymar đã ở rất gần kỷ lục ghi bàn mà 'Vua bóng đá' Pele tạo ra. 
Dàn sao tuyển Brazil tri ân huyền thoại Pele sau chiến thắng Hàn Quốc Dàn sao tuyển Brazil tri ân huyền thoại Pele sau chiến thắng Hàn Quốc 
Các học trò của HLV Tite đã nán lại sân 974 sau trận để cùng nhau chụp ảnh với tấm hình của cựu tiền đạo Pele nhằm chúc huyền thoại này sớm hồi phục. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục