Vì sao các trận đấu ở World Cup 2022 bù giờ nhiều?

Có một điểm bất thường ở World Cup 2022 mà bất kỳ cổ động viên nào cũng nhận thấy là thời gian bù giờ quá nhiều.

Vì sao các trận đấu ở World Cup 2022 bù giờ nhiều?

Cả 3 trận đấu diễn ra vào ngày thứ 2 của World Cup 2022 đều có quãng thời gian bù giờ dài hơn bình thường. Chiến thắng 6-2 của đội tuyển Anh trước Iran có tổng cộng gần 30 phút bù giờ vì chấn thương đầu của thủ môn Alireza Beiranvand và trung vệ Harry Maguire. Ngoài ra, một lần can thiệp khá lâu của VAR cũng là yếu tố khiến thời gian bù giờ của trận đấu này tăng lên đáng kể.

bu gio
Vì sao các trận đấu ở World Cup 2022 bù giờ nhiều?

Hà Lan thì được hưởng lợi từ 8 phút bù giờ ở hiệp hai để ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới Senegal. Sau đó, trận đấu giữa Mỹ và Wales có tới 9 phút bù giờ ở hiệp hai dù không có sự việc gì đáng kể.

Trọng tài huyền thoại và cũng là chủ tịch ủy ban trọng tài của FIFA, Pierluigi Collina đã lên tiếng chỉ ra lý do đằng sau việc thời gian bù giờ tại World Cup 2022 tăng bất thường.

“Chúng tôi đã nói với mọi người đừng ngạc nhiên nếu họ thấy trọng tài thứ 4 giơ bảng điện tử với một con số lớn để chỉ phút bù giờ như 6, 7 hay 8 phút. Nếu bạn muốn thấy nhiều thời gian hoạt động trên sân hơn, bạn cần phải sẵn sàng thấy kiểu bù giờ như thế này.

Hãy nghĩ về một trận đấu có 3 bàn được ghi. Một màn ăn mừng thông thường kéo dài 1 hay 1 phút rưỡi. Vậy nên với 3 bàn thắng thì bạn đã mất 5 hay 6 phút. Điều mà chúng tôi muốn làm là tính toán chính xác thời gian bù giờ cuối mỗi hiệp. Chúng tôi đã thành công tại Nga và chúng tôi kỳ vọng điều tương tự ở Qatar. VAR đang tính toán nó một cách cực kỳ chính xác".

Với những lời bình luận của trọng tài Collina, người hâm mộ chắc chắn sẽ phải làm quen với lượng thời gian bù giờ nhiều hơn.

Cả 4 hiệp đấu có thời gian bù giờ nhiều nhất ở một trận đấu World Cup đều xuất hiện hôm thứ Hai vừa qua. Hiệp một trận Anh và Iran có 14 phút 8 giây bù giờ trong khi hiệp 2 có 13 phút 8 giây. Trận Mỹ và Wales có 10 phút 34 giây bù giờ hiệp hai. Trong khi đó, hiệp hai trận Hà Lan và Senegal ghi nhận 10 phút 3 giây bù giờ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục