Vì sao VAR từ chối bàn mở tỉ số của Ecuador ở phút thứ 5?

Enner Valencia đã chọc thủng lưới chủ nhà Qatar từ rất sớm nhưng bàn thắng của cầu thủ này không được VAR công nhận.

Vì sao VAR từ chối bàn mở tỉ số của Ecuador ở phút thứ 5?

Ecuador
Tình huống từ chối bàn thắng khiến các CĐV khó hiểu ở trận đấu giữa Qatar và Ecuador

Đội chủ nhà Qatar đã sớm phải vào lưới nhặt bóng ngay đầu trận khai mạc World Cup gặp Ecuador. Ngay ở phút thứ 3, thủ môn Saad Al Sheeb đã có một pha băng ra sai lầm và không thể đấm bóng thành công. Trung vệ Felix Torres của Ecuador vô lê trượt nhưng bóng vô tình tìm đến cái đầu của Enner Valencia. Ở trong tư thế thoải mái và khung thành rộng mở, tiền đạo 33 tuổi dễ dàng đưa được bóng vào lưới.

Enner Valencia
Enner Valencia chọc thủng lưới Qatar từ rất sớm

Tuy nhiên, màn ăn mừng của Ecuador đã bị cắt ngắn bởi sự can thiệp của VAR. Một cầu thủ của Ecuador đã rơi vào thế việt vị trước khi Felix Torres tung ra pha kiến tạo cho Valencia.

Đoạn băng quay chậm cho thấy Michael Estrada đã rơi vào thế việt vị khi bóng được đưa vào vòng cấm của Qatar từ một quả đá phạt trực tiếp. Chân của cầu thủ này đã ở vào thế việt vị khi bóng đi từ đầu của Felix Torres đến chỗ anh sau khi thủ môn của Qatar đấm trượt bóng.

Vì sao VAR từ chối bàn mở tỉ số của Ecuador ở phút thứ 5 1
VAR từ chối bàn thắng của Ecuador vì lỗi việt vị

Quyết định được đưa ra tương đối nhanh chóng nhờ công nghệ bắt việt vị bán tự động được áp dụng ở World Cup năm nay. Phần đồ họa cũng giúp người hâm mộ theo dõi qua màn hình TV dễ nhìn và phải công nhận về độ chính xác.

Dù vậy, may mắn không ở bên Qatar được lâu. Đến phút 16, Enner Valencia vẫn là người mở tỉ số với bàn thắng từ chấm phạt đền. Tỉ số 2-0 của trận đấu được ấn định ngay ở phút 31 khi Valencia đánh đầu lái bóng khiến thủ môn Al Sheeb phải bó tay.

Ngày ra quân thuận lợi giúp Ecuador có quyền mơ mộng về tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Còn chủ nhà Qatar đã đánh rơi cơ hội giành điểm số dễ dàng nhất ở giải đấu năm nay và nhiều khả năng khép lại kỳ World Cup này mà không có được điểm số danh dự nào.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục