Vì sao Marcus Rashford nhường chỗ cho Bukayo Saka?

Marcus Rashford lập cú đúp trước Xứ Wales, nhưng phải ngồi dự bị trước Senegal. HLV Gareth Southgate đã giải thích lý do để cầu thủ sinh năm 1997 dự bị.

Trong chiến thắng 3-0 của tuyển Anh trước Xứ Wales, tiền đạo Marcus Rashford có một cú đúp. Bàn còn lại của Tam sư được ghi do công của Phil Foden. Những tưởng cầu thủ sinh năm 1997 sẽ được đá chính ở vòng 1/8 trước Senegal.

Rashford ngoi du bi cho Saka truoc Senegal

Rashford ngồi dự bị cho Saka trước Senegal

Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate đã sử dụng Bukayo Saka bên cạnh Harry Kane và Phil Foden. Ngôi sao của MU chỉ ngồi dự bị. Giải thích về quyết định của mình, ông Southgate chia sẻ với ITV: "Bukayo Saka đã chơi rất xuất sắc trong hai trận đầu tiên của giải. Chúng tôi nghĩ Marcus Rashford cũng rất giỏi và thật tuyệt khi cậu ấy có thể đóng góp cho đội tuyển theo nhiều cách khác nhau”.

“Tất nhiên, chúng tôi cũng bối rối về việc đội tuyển sở hữu nhiều cầu thủ tài năng ở trên hàng công. Nhưng chúng tôi thích màn trình diễn của Saka. Chúng tôi nghĩ Phil Foden cũng chơi hay, và cậu ấy xứng đáng có cơ hội."

Những quyết định của HLV Southgate đã phát huy tác dụng. Cả 3 cầu thủ tấn công được ông sử dụng đều chơi hay trước Senegal. Theo đó, Saka và Foden ghi tên mình lên bảng tỷ số, trong khi đó Foden mặc dù không ghi bàn nhưng có 2 kiến tạo.

Với chiến thắng 3-0 trước Senegal, tuyển Anh sẽ đối đầu với Pháp ở vòng tứ kết. Đây là cuộc đọ sức đỉnh cao, và Phil Foden cho rằng cơ hội của hai đội là 50/50.  

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

Không nhiều cầu thủ có thể có cú chuyển mình ngoại mục như Cho Gue-sung khi chơi cho một đội bóng quân đội trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue chỉ trong vài tháng. Nhưng đó chỉ là một trong những điều khiến cuộc đời của tiền đạo người Hàn Quốc Cho Gue-sung thay đổi trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Sau hơn 15 năm theo đuổi và ấp ủ, cuối cùng thì giấc mơ của Jan Oblak cũng đã trở thành hiện thực. Anh sẽ không còn phải đau đáu với những nỗi niềm dành cho người dân nơi quê nhà Slovenia của mình nữa…