Vì sao James Maddison và Callum Wilson xứng đáng tham dự VCK World Cup 2022?

James Maddison và Callum Wilson có tên trong danh sách ĐT Anh tham dự VCK World Cup 2022, những thống kê cho thấy bộ đôi này rất xứng đáng có mặt ở Qatar.

Cách đây không lâu, HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách 26 cầu thủ của ĐT Anh tham dự VCK World Cup 2022. Trái ngược với dự đoán của NHM, James Maddison của Leicester có tên trong danh sách tới Qatar, trong khi đó James Ward-Prowse của Everton vắng mặt.

Nhiều ý kiến cho rằng Maddison xứng đáng tham dự World Cup 2022, và những thống kê sẽ cho thấy điều đó. Ngôi sao người Anh đang là cầu thủ tốt nhất của Leicester ở mùa giải năm nay. Anh vừa có 2 kiến tạo giúp đội nhà đánh bại Everton 2-0 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

James Maddison va Callum Wilson

James Maddison và Callum Wilson xứng đáng dự VCK World Cup 2022

Tính ra Maddison đã có 6 bàn và 4 kiến tạo ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Kể từ đầu mùa giải trước, James Maddison đã tham gia trực tiếp vào 30 bàn thắng ở Premier League (18 bàn, 12 kiến tạo), chỉ có Harry Kane (38) là cầu thủ Anh tham gia vào nhiều bàn thắng hơn.

Trong danh sách tuyển Anh, cái tên Callum Wilson cũng gây tranh cãi. Ngôi sao của Newcastle được chọn thay vì Tammy Abraham của Roma, Ivan Toney của Brentford và Dominic Calvert-Lewin của Everton. Tuy nhiên, Wilson cũng cho thấy anh rất xứng đáng tới Qatar.

Theo đó, anh đã có 6 bàn và 2 kiến tạo sau 10 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Kể từ khi gia nhập Newcastle, Callum Wilson có tỷ lệ chuyển đổi những cú dứt điểm thành bàn thắng cao nhất giải đấu (23%), anh xứng đáng là người dự bị cho Harry Kane. 

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục