Vì sao bàn thắng của Messi hợp lệ dù Argentina có 13 cầu thủ trên sân?

Bàn thắng của Messi ở hiệp phụ trận chung kết World Cup đang gây ra những tranh cãi khi các cầu thủ dự bị của Argentina tràn vào sân trước khi bóng bay vào lưới.

Vì sao bàn thắng của Messi hợp lệ dù Argentina có 13 cầu thủ trên sân?

Messi đã ghi được bàn thắng quan trọng để đưa Argentina vươn lên dẫn trước 3-2 ở hiệp phụ trận chung kết World Cup với Pháp. Nhưng đang có những tranh cãi cho rằng bàn thắng này phải bị từ chối vì hai cầu thủ dự bị của Argentina đã bước vào sân trước khi bóng vượt qua vạch vôi.

Vì sao bàn thắng của Messi hợp lệ dù Argentina có 13 cầu thủ trên sân 1
Các cầu thủ của Argentina tràn vào sân trước khi Messi đưa bóng qua vạch vôi

Theo luật của FIFA, một bàn thắng nên bị từ chối nếu như một đội có nhiều hơn 11 cầu thủ trên sân ở tình huống ghi bàn.

Tuy nhiên, Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) – tức cơ quan quản lý Luật bóng đá đã chia sẻ trên tờ The Athletic rằng luật này chỉ được áp dụng nếu các cầu thủ có mặt trên sân can thiệp vào tình huống bóng. Và rõ ràng bàn thắng của Messi là hợp lệ bởi các cầu thủ dự bị của Argentina đứng cách rất xa tình huống trong vòng cấm của Pháp.

“Một người khác ở trên sân, cũng giống như một quả bóng khác, chỉ bị xem là vấn đề nếu can thiệp vào trận đấu, đối thủ hoặc các trọng tài”

, tuyên bố của IFAB cho hay.

Argentina đã giành chiến thắng trước Pháp sau loạt luân lưu. Trong 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, hai đội hòa nhau với tỉ số 3-3 trong một màn rượt đuổi kịch tính. Argentina là đội có được sự khác biệt ở loạt đấu súng nhờ tài năng của thủ môn Emiliano Martinez. Điều đó mang về cho Messi danh hiệu World Cup để hoàn tất bộ sưu tập đồ sộ của mình.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục