Varane đi vào lịch sử nếu Pháp vô địch World Cup

Nếu cùng ĐT Pháp bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, hậu vệ Raphael Varane sẽ trở thành người đầu tiên giành 2 World Cup cùng 4 Champions League.

Varane đứng trước cơ hội lịch sử

ĐT Pháp băng băng tiến tới trận chung kết World Cup và mục tiêu của đội bóng này không gì khác ngoài bảo vệ thành công chức vô địch. Nếu có thể đánh bại Argentina ở trận đấu cuối cùng, Les Bleus sẽ trở thành đội bóng đầu tiên sau 60 năm lên ngôi hai lần liên tiếp.

Bên cạnh đó, những cầu thủ của ĐT Pháp cũng có cơ hội đi vào lịch sử nếu Pháp lên ngôi ở giải đấu năm nay. Trong đội hình tuyển Pháp lúc này, Varane là người có nhiều danh hiệu nhất với 1 danh hiệu World Cup, 4 Champions League cùng 3 La Liga.

Nếu ĐT Pháp đánh bại Argentina ở trận đấu tới, Varane sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên giành được 4 danh hiệu Champions League cùng 2 chức vô địch World Cup. Đây là thành tích cực kỳ khó phá khi mà hai danh hiệu trên đều là ước mơ của mọi cầu thủ.

Varane đi vào lịch sử nếu Pháp vô địch World Cup 1
Varane lập kỷ lục ấn tượng nếu vô địch World Cup 2022

Cầu thủ duy nhất đủ sức xô đổ kỷ lục trên của Varane là Karim Benzema. Tiền đạo của Real Madrid hiện đang sở hữu 5 Champions League nhưng chưa vô địch World Cup. Trên lý thuyết, nếu Les Bleus vô địch, Big Benz vẫn được công nhận là giành chức vô địch World Cup 2022 và vẫn được nhận huy chương như đồng đội, nhưng chưa chắc Benzema sẽ nhận danh hiệu này khi không đá phút nào.

Varane là trụ cột của ĐT Pháp ở World Cup 2018, thậm chí hậu vệ này còn ghi 1 bàn ở giải đấu năm đó. Trước thềm World Cup năm nay, Varane dính chấn thương và suýt chút nữa đã trở thành khán giả của giải đấu ở Qatar. Tuy vậy, Varane vẫn kịp trở lại với phong độ tốt nhất và tiếp tục là chốt chặn quan trọng trước khung thành Lloris.

Hai cầu thủ gần nhất giành được hai chức vô địch World Cup là Cafu cùng Ronaldo de Lima với hai lần lên ngôi năm 1994 và 2022. Tuy vậy, cả hai không được sử dụng xuyên suốt ở giải đấu năm 1994. Lẽ đó, nếu Varane cùng ĐT Pháp vô địch World Cup năm nay, anh sẽ đi vào lịch sử một cách hết sức thuyết phục.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục