Van Dijk sợ khả năng "đi bộ vuốt râu" của Messi

Van Dijk cảnh báo đội tuyển Hà Lan về cách “rình mồi” của Lionel Messi trước thềm trận đại chiến với Argentina.

Van Dijk cảnh báo đồng đội về khả năng rình rập của Messi

Messi là ngôi sao đáng chú ý nhất khi Argentina đánh bại Australia ở vòng 1/8 vừa qua. Đến tứ kết, đối thủ của Argentina sẽ là đội tuyển Hà Lan.

Messi
Van Dijk sợ khả năng "đi bộ vuốt râu" của Messi

Van Dijk thừa nhận lo ngại về khả năng tạo khác biệt của Messi trong các trận đấu. Van Dijk cũng đã từng trải nghiệm cảm giác đối đầu với một Messi đầy cảm hứng khi Liverpool bị Barca đánh bại với tỉ số 3-0 ở Champions League 2019.

“Khó khăn về Messi là khi chúng tôi đang tấn công thì anh ấy đang thư giãn ở một nơi nào đó, ở góc biên hoặc một vị trí nào đó trên sân. Bạn cần phải có tổ chức phòng ngự cực kỳ sắc bén. Họ luôn tìm kiếm Messi để tạo ra khó khăn trong những tình huống phản công.

Không phải chỉ mỗi tôi đối đầu với Messi, hay cả Hà Lan đối đầu với Messi. Đó là trận đấu mà Hà Lan đối đầu với Argentina. Không ai có thể làm nên chiến thắng một mình. Chúng tôi cần phải bước vào trận đấu với một kế hoạch tốt”.

Hà Lan chưa đánh bại Argentina kể từ năm 2003. Lần gần nhất hai đội gặp gỡ là ở vòng bán kết năm 2014. Đó là thời điểm mà Argentina đánh bại Oranje ở loạt luân lưu để giành được một vé vào trận chung kết.

Ở giải đấu lần này, Hà Lan thể hiện không ấn tượng bằng Argentina. Đội giành chiến thắng sẽ gặp gỡ Brazil hoặc Croatia ở vòng bán kết. Nếu không có gì bất ngờ, trận bán kết World Cup năm nay sẽ là cuộc so tài giữa nội bộ các đội tuyển Nam Mỹ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục