Valencia phát huy truyền thống tại World Cup

Với cú đúp vào lưới chủ nhà Qatar, tiền đạo Enner Valencia giúp giải đấu năm nay trở thành kỳ World Cup thứ 5 chứng kiến cú đúp ở trận mở màn, tính trong thế kỷ này.

Valencia lập cú đúp trước Qatar

Cụ thể, tiền đạo Ecuador giúp World Cup 2022 trở thành VCK thứ 5 chứng kiến cú đúp xuất hiện trong trận mở màn, và là VCK World Cup thứ 3 liên tiếp. Trước đó, Neymar lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Croatia năm 2014, và Denis Cheryshev làm điều tương tự trong trận thắng 5-1 trước Saudi Arabia năm 2018.

Điều khác biệt là đội chủ nhà thường sẽ lập cú đúp vào lưới đối thủ. Trong khi VCK World Cup 2022 chứng kiến Qatar đóng vai “nạn nhân”. Chính xác thì VCK World Cup 2006, đội chủ nhà Đức cũng hứng chịu cú đúp từ Paulo Wanchope, nhưng ở trận mở màn này, họ đánh bại Costa Rica 4-2 và Miroslav Klose cũng ghi 2 bàn thắng (nghĩa là trận này chứng kiến 2 cú đúp từ đội chủ nhà và đội khách).

Enner Valencia Qatar vs Ecuador 20/11
Enner Valencia tiếp tục giúp World Cup chứng kiến một cú đúp trong trận khai mạc

Với Qatar, họ lập thêm một kỷ lục đáng buồn nữa khi là đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup thất bại trong ngày ra quân.

Còn về phía Enner Valencia, cú đúp ghi được giúp anh trở thành chân sút số 1 của ĐT Ecuador với 37 bàn thắng, nhiều hơn cựu tiền đạo Agustin Delgado (35 bàn). Chưa hết, Valencia cũng là chủ nhân của 5 bàn thắng gần nhất tại World Cup của La Tri (2 bàn hôm nay, 3 bàn tại WC 2014), và anh chỉ còn kém kỷ lục ghi liên tiếp 6 bàn thắng cho ĐT quốc gia tại World Cup đúng 1 pha lập công nữa (ngang với Eusebio cho Bồ Đào Nha năm 1966, Paolo Rossi của Italia 1982 và Oleg Salenko của Nga 1994).

Chưa hết, Valencia đã có 2 bàn thắng, bằng 1/3 so với con số cần thiết để trở thành vua phá lưới tính trong 2 kỳ World Cup gần nhất (6 bàn, James Rodriguez 2014 và Harry Kane 2018).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục