Ukraine đòi FIFA loại Iran khỏi World Cup 2022

Ukraine đã yêu cầu FIFA loại đội tuyển Iran khỏi World Cup 2022 vì cung cấp vũ khí cho Nga.

Ukraine đòi FIFA loại Iran khỏi World Cup 2022

Iran bị cáo buộc cung cấp vũ khí cho Nga trong trận chiến tại Ukraine hiện nay. Iran cũng bị buộc tội vi phạm điều 3 và 4 trong quy chế của FIFA về nhân quyền và phân biệt đối xử.

Ukraine đòi FIFA loại Iran khỏi World Cup 2022 1
Ukraine đòi FIFA loại Iran khỏi World Cup 2022

Nhưng nhiều nguồn tin cho rằng FIFA sẽ không loại Iran khi World Cup đang đến rất gần. Giải đấu tại Qatar sẽ khởi tranh vào ngày 20 tháng 11. Quyết định loại Iran lúc này có thể dẫn đến những cuộc chiến pháp lý dai dẳng và tốn kém.

Ủy ban điều hành của Liên đoàn bóng đá Ukraine đã ra thông báo ngày hôm qua để giải thích quan điểm của mình.

“Tính cả thông tin truyền thông về các biểu hiện vi phạm nhân quyền có hệ thống ở Iran, có thể vi phạm các nguyên tắc và chuẩn mực của điều lệ FIFA; và xem xét nghị quyết 22.31 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liên quan đến việc áp đặt các lệnh trừng phạt với Iran, và các cáo buộc về sự tham gia của Iran với hành vi xâm lược quân sự của Liên bang Nga với Ukraine, chúng tôi đề nghị FIFA xem xét loại đội tuyển quốc gia Iran khỏi FIFA World Cup 2022”.

Ukraine đòi FIFA loại Iran khỏi World Cup 2022 2
Nga sử dụng phương tiện bay không người lái được chế tạo bởi Iran

Iran có mặt tại Qatar khi dẫn đầu vòng loại World Cup khu vực châu Á. Xét về chuyên môn, đội tuyển này hoàn toàn xứng đáng có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Yêu cầu của Ukraine xuất hiện sau khi Nga sử dụng những phương tiện bay không người lái được chế tạo bởi Iran trong chiến dịch quân sự hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục