ĐT nữ Việt Nam nhận ưu ái từ ban tổ chức World Cup nữ 2023

Trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được những sự ưu ái đến từ ban tổ chức giải đấu.

Tại vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được thi đấu ở sân vận động Forsyth Barr, đây là nơi duy nhất có mái che trong tất cả những địa điểm diễn ra trận đấu.

Đây được xem là ưu ái mà ban tổ chức dành cho Việt Nam cũng như những quốc gia đến từ vùng khí hậu nóng. Thời tiết hiện tại ở New Zealand là tương đối khắc nghiệt với không khí lạnh và những cơn mưa xen kẽ. Việc được thi đấu ở sân vận động có mai che sẽ mang lại điều kiện thuận lợi nhất cho thầy HLV Mai Đức Chung.

ĐT nữ Việt Nam nhận ưu ái từ ban tổ chức World Cup nữ 2023 1
SVĐ Forsyth Barr có mái che sẽ tạo điều kiện thi đấu tốt cho ĐT nữ Việt Nam

Được biết, Australia và New Zealand có tổng cộng 10 sân bóng để đăng cai các trận đấu thuộc VCK World Cup nữ 2023. Trong đó, sân vận động Forsyth Barr là nơi sẽ diễn ra 6 trận đấu.

Bên cạnh chủ nhà New Zealand, những đội bóng may mắn được thi đấu tại đây có thể kể đến như: Việt Nam, Nam Phi, Argentina, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Costa Rica, Hà Lan và Philippines.

ĐT nữ Việt Nam nhận ưu ái từ ban tổ chức World Cup nữ 2023 2
Forsyth Barr là sân vận động có mái che đầu tiên và nhà thi đấu đa năng trong nhà lớn nhất của New Zealand có sức chứa 30.000 chỗ cho các sự kiện thể thao

Nói về những thuận lợi khi được thi đấu trên sân vận động có mái che, Giám đốc điều hành Dougal McGowan của CLB Southern United (chủ sở hữu sân Forsyth Barr) cho hay:

“Mái che của sân vận động sẽ hạn chế được những cơn gió lạnh, hơn nữa, nó sẽ giúp mặt cỏ luôn đẹp và đủ độ ấm. Dù sao ngồi dưới mái che cũng làm cho mọi người cảm thấy ấm hơn, tránh những cơn mưa tuyết, nó sẽ tạo nên một bầu không khí tuyệt vời. Trước bất kỳ kiểu thời tiết nào, mặt sân cũng luôn được đảm bảo khô ráo, tạo điều kiện lý tưởng cho các cầu thủ”.

Tại Forsyth Barr, ĐT nữ Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán ĐT nữ Hà Lan trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng bảng, diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/8 (giờ Việt Nam). Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt phải vượt qua hai thử thách mang tên Mỹ (22/7) và Bồ Đào Nha (27/7).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục