Tuyển Đức bị chỉ trích vì chỉ lo làm màu không tập trung chuyên môn

Thất bại trước tuyển Nhật Bản ở trận ra quân đã khiến tuyển Đức nhận về những chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ đội nhà.

Tuyển Đức bị chỉ trích vì chỉ lo làm màu không tập trung chuyên môn

Trên sân Khalifa, tuyển Đức đã sớm có bàn dẫn trước và chiếm được niềm tin sẽ chiến thắng trước Nhật Bản. Tuy nhiên, thế trận đổi chiều ở hiệp thi đấu thứ 2 khi đoàn quân dưới quyền HLV Hajime Moriyasu đã có màn ngược dòng ngoạn mục.

Thất bại này của tuyển Đức đã gây ra làn sóng chỉ trích dữ đội. Người hâm mộ nước nhà cho rằng họ chỉ lo những vấn đề bên ngoài mà không tập trung chuyên môn. Trong đó, việc cả đội tạo dáng che miệng khi chụp ảnh trước trận đang là tâm điểm bàn tán.

Hành động này là biểu tình thay thế việc đeo băng đội trưởng “OneLove” ủng hộ cộng đồng LGBT của FIFA. Theo ý kiến của nhiều CĐV, hành động trên là không cần thiết. Họ cho rằng đội nhà chỉ lo tập trung vào những vấn đề ngoài lề mà xao nhãng chuyện chuyên môn.

dT duc hanh dong manh me truoc lenh cam cua FIFA tai World Cup 2022

ĐT Đức hành động mạnh mẽ trước lệnh cấm của FIFA tại World Cup 2022

Một số khác còn lên tiếng kêu gọi Flick và các học trò tôn trọng văn hóa của nước chủ nhà Qatar, nơi không công nhận cộng đồng LGBT.

“Đức thua trận này là hoàn toàn xứng đáng. Họ quá bận tâm đến chuyện băng tay cầu vồng và các vấn đề chính trị”.

“Đừng để những vấn đề ngoài lề làm mất sự tập trung. ‘Che miệng’ đâu giúp các bạn chiến thắng. Đáng lẽ ra Đức phải có 3 điểm trước Nhật Bản” hay “tuyển Đức xứng đáng thua vì đặt chính trị lên trên bóng đá. Xin hãy tôn trọng văn hóa của nước chủ nhà và dừng ngay những hành động ngu ngốc kia đi”.

Đây là một trong số những bình luận chỉ trích tuyển Đức. Sau trận đấu, HLV Hansi Flick cũng được đặt câu hỏi về vấn này, rằng liệu ông và các học trò có bị phân tâm bởi các vấn đề ngoài lề không.

Đáp lại, vị chiến lược gia người Đức phản ứng gay gắt: “Không có chuyện chúng tôi bị phân tâm, và tôi cũng sẽ không bào chữa gì cho thất bại hôm nay. Với tôi, những lời nhận xét đó thật rẻ tiền”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục