Tuyển Bồ Đào Nha nhận cú sốc lớn ngay trước thềm World Cup 2022

Ngay trước thềm VCK World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha đã phải đón nhận một tin buồn về tình hình lực lượng khi tiền đạo Rafa Silva bất ngờ thông báo sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Theo thông tin từ tờ báo Bồ Đào Nha Globo.com, chân sút Rafa Silva mới đây đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế và sẽ không lên tuyển Bồ Đào Nha dự UEFA Nations League trong những ngày tới đây.

Rafa Silva (trai) bat ngo chia tay dT Bo dao Nha
Rafa Silva (trái) bất ngờ chia tay ĐT Bồ Đào Nha

Rafa Silva hiện đang chơi khá ổn định tại CLB Benfica. Tiền đạo 29 tuổi này đã ghi được 6 bàn thắng và cung cấp 4 đường kiến ​​tạo sau 13 trận, qua đó góp công rất lớn vào việc Benfica có thành tích toàn thắng khởi đầu mùa giải này.

Với phong độ thi đấu ấn tượng đó, Rafa Silva cũng có tên trong danh sách tuyển Bồ Đào Nha được HLV Fernando Santos công bố tuần trước chuẩn bị cho các trận đấu ở UEFA Nations League và gần như chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình tham dự World Cup 2022.

Mặc dù vậy cầu thủ này lại đột ngột đưa ra quyết định chia tay tuyển BĐN khi cho biết: "Tôi đã thông báo với HLV của đội tuyển, Fernando Santos và Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha về việc sẽ chia tay ĐTQG.

Tôi tin rằng đó là một quyết định đúng đắn vào thời điểm này trong sự nghiệp của tôi. Vì tôi đưa ra quyết định này, đó là quyết định cá nhân, và quyết định của tôi được mọi người tôn trọng.

Tôi sẽ luôn ủng hộ đội tuyển quốc gia thân yêu của mình. Tôi chắc chắn rằng tuyển Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục mang lại niềm vui cho người dân Bồ Đào Nha, bắt đầu với UEFA Nations League và World Cup 2022".

Rafa Silva từng tham dự World Cup 2014, EURO 2016 và EURO 2020 cùng tuyển Bồ Đào Nha, nhưng anh chỉ có 52 phút trên sân trong 3 giải đấu do vấp phải sự cạnh tranh gay gắt ở vị trí của mình.

Theo thống kê, tiền đạo này đã chơi 25 trận cho tuyển Bồ Đào Nha, trong đó có 8 lần ra sân ở đội hình xuất phát. Lần gần đây nhất cầu thủ này được sử dụng là vào ngày 4/9/2021, trong khuôn khổ một trận đấu giao hữu với Qatar.

Để thay thế cho Rafa Silva, HLV Fernando Santos đã gọi bổ sung một cầu thủ khác cũng từ CLB Benfica là tiền đạo trẻ Goncalo Ramos. Đây cũng là lần gọi lên tuyển đầu tiên của ngôi sao tuyển U21 Bồ Đào Nha.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục