ĐT Bỉ thông báo ngắn ngọn chia tay HLV Martinez sau kỳ World Cup thảm hoạ

Tuyển Bỉ chính thức nói lời chia tay HLV Roberto Martinez sau khi ĐTQG nước này bị loại khỏi World Cup 2022.

LĐBĐ Bỉ (RBFA) đã đăng tải thông báo trên mạng xã hội với nội dung: "Chúng tôi xin thông báo Roberto Martinez sẽ thôi dẫn dắt tuyển Bỉ sau World Cup 2022. Đây là quyết định đã được đưa ra từ trước giải đấu".

Bài viết này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng đá nước nhà. Hầu hết CĐV đều đồng tình với quyết định của RBFA.

ĐT Bỉ thông báo ngắn ngọn chia tay HLV Martinez sau kỳ World Cup thảm hoạ 1

Thông báo ngắn ngọn chia tay HLV Martinez của LĐBĐ Bỉ

Nhiều người thậm chí đã tìm cái tên tiếp theo tiếp quản ghế nóng của tuyển Bỉ như huyền thoại Thierry Henry, người đang làm trợ lý của ông Martinez hay Herver Renard, chiến lược gia vừa giúp Saudi Arabia tạo nên chiến công thắng ngược Argentina tại World Cup. 

Trước đó, HLV Roberto Martinez cũng đã tuyên bố sẽ từ chức sau kết quả hoà của đội nhà trước Croatia. Khi được hỏi về tương lai của mình, Martinez xác nhận với các phóng viên: "Vâng, đó là trận đấu cuối cùng của tôi".

Roberto Martinez được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Bỉ từ năm 2016 và đã dẫn dắt họ đến vị trí thứ ba tại World Cup 2018. Ở VCK Euro 2020, Bỉ bị loại bởi Italia ở tứ kết. Và đến World Cup 2022, họ không thể vượt qua được vòng bảng.

Kevin De Bruyne, Thibaut Courtois, Romelu Lukaku hay Eden Hazard là những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của tuyển Bỉ, nhưng ông Martinez không thể giúp họ giành những danh hiệu. Ông cũng cho rằng việc Bỉ bị loại khỏi World Cup là dấu chấm hết cho Thế hệ vàng.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục