Trung vệ Ghana thừa nhận muốn kéo Uruguay loại cùng

Những chia sẻ của Daniel Amartey sau trận đấu hạ màn bảng H World Cup 2022, khi thừa nhận muốn Uruguay dừng bước.

Amartey muốn Uruguay bị loại

Chiến thắng 2-0 của Uruguay trước Ghana không đủ để giành vé đi tiếp, khi Hàn Quốc cũng đánh bại Bồ Đào Nha ở trận cùng giờ. Uruguay có bằng điểm (4), bằng hiệu số (0), nhưng kém hơn Hàn Quốc về số bàn thắng ghi được (2 so với 4).

Dù không trực tiếp đánh bại Uruguay, nhưng các cầu thủ Ghana cũng quyết tâm ngăn không để thua thêm để kéo đối thủ bị loại cùng. Trung vệ đang khoác áo Leicester, Daniel Amartey thừa nhận: “Tôi đã nói với các đồng đội của mình rằng chúng ta cần 1 bàn thắng. Nhưng ngay cả nếu không thể ghi bàn, chúng tôi phải phòng ngự thật chắc để bảo toàn tỷ số. Nếu chúng tôi bị loại thì Uruguay cũng không thể đi tiếp”.

daniel amartey Ghana vs Uruguay
Daniel Amartey muốn kéo Uruguay loại cùng

Khi được hỏi rằng nỗ lực ngăn chặn Uruguay vượt qua vòng bảng có quan trọng hay không, Amarter khẳng định: “Với tôi thì có. Thật khó khăn khi chứng kiến ngay cả trung vệ của họ cũng dâng lên tấn công. Uruguay cần ghi thêm bàn để đi tiếp, bạn có thể thấy chúng tôi đã phòng ngự với những tình huống 4 chọi 5, nhưng chúng tôi đã đảm bảo họ không ghi bàn.

Trong bóng đá, những điều như vậy có thể xảy ra. Nếu chúng tôi ghi bàn trước từ chấm phạt đền, chúng tôi có thể kết liễu họ thay vì để thế trận thay đổi”.

Mối thâm thù giữa Ghana vs Uruguay bắt đầu cách đây 12 năm, khi Luis Suarez dùng tay cản phá một bàn thua trông thấy, giúp Uruguay giành chiến thắng sau cùng trên chấm phạt đền. 12 năm sau, dù không trực tiếp đánh bại đối thủ Nam Mỹ, các CĐV Ghana cũng được an ủi phần nào khi Uruguay bị loại, với hình ảnh NHM hô vang “Hàn Quốc” để chế giễu Luis Suarez.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục