Trọng tài xoa dịu Ronaldo sau vụ bàn thắng bị tước

Sau khi xem lại bàn thắng hợp lệ của Ronaldo, trọng tài Danny Makkelie đã lên tiếng xin lỗi thủ quân ĐT Bồ Đào Nha.

Trọng tài Danny Makkelie đang là tâm điểm của chỉ trích trong 2 ngày qua vì đã không công nhận bàn thắng hợp lệ của Cristiano Ronaldo trong trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và Serbia ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ 3 trong hiệp 2, trong một pha tấn công nguy hiểm, Ronaldo có cơ hội đối đầu với thủ môn Dmitrovic và dứt điểm tinh tế. Thực tế bóng đã đi qua vạch vôi trước khi bị Stefan Mitrović phá ra. 

ronaldo
Trọng tài Makkelie xin lỗi Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha sau vụ bàn thắng bị tước

Tuy nhiên, do không có vị trí quan sát tốt và công nghệ VAR hay goalline cũng không được áp dụng ở vòng loại nên trọng tài chính Danny Makkelie đã không công nhận bàn thắng này. Ông thậm chí còn dành cho CR7 một tấm thẻ vàng vì lỗi phản ứng sau đó.

Và trước sức ép dư luận sau sai lầm mà mình gây ra, vị trọng tài này đã lên tiếng xin lỗi Ronaldo cũng như ĐT Bồ Đào Nha. 

Ông nói: "Theo quy định của FIFA, những gì tôi có thể làm lúc này là xin lỗi HLV Fernando Santos và các thành viên đội tuyển Bồ Đào Nha về chuyện đã xảy ra. Trên cương vị tổ trọng tài, chúng tôi luôn làm việc chăm chỉ để đưa ra những quyết định đúng đắn. Khi nhìn thấy những tin tức trên truyền thông, chúng tôi cũng không hài lòng chút nào".

Bàn thắng không được công nhận này khiến ĐT Bồ Đào Nha chấp nhận trận hòa 2-2 trước Serbia. Họ lúc này mới có 4 điểm sau 2 lượt trận, đứng thứ 2 tại bảng đấu khi bằng điểm với chính đối thủ Serbia.

Liên quan tới hành động ném băng thủ quân của CR7, theo Corriere dello Sport, tiền đạo của Juve có thể bị cấm thi đấu ở lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 vì hành động vừa rồi.

Điều 11 trong bộ quy tắc về kỷ luật trong bóng đá nêu rõ các hiệp hội, câu lạc bộ, cũng như cầu thủ hoặc bất kỳ thành viên nào đều phải tuân thủ luật, điều lệ do FIFA ban hành.

Về phía Ronaldo, ngay sau trận đấu, lão tướng 36 tuổi này cũng có những phát ngôn bất mãn. Anh còn ám chỉ các trọng tài đã gây tổn hại cho cả một quốc gia.

Ronaldo giận dữ ném băng thủ quân vì mất oan bàn thắngRonaldo giận dữ ném băng thủ quân vì mất oan bàn thắng
Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã tức giận đến mức ném phăng tấm băng thủ quân sau khi bàn thắng của mình bị từ chối.
Ronaldo nói gì về hành động ném băng thủ quân ĐT Bồ Đào Nha?Ronaldo nói gì về hành động ném băng thủ quân ĐT Bồ Đào Nha?
Cristiano Ronaldo khẳng định mình tự hào khi mang băng thủ quân Bồ Đào Nha và ném nó xuống đất vì tức giận khi “cả một quốc gia đang bị tổn hại”.
“Với tư cách đội trưởng BĐN, phản ứng của Ronaldo là không thể chấp nhận!”“Với tư cách đội trưởng BĐN, phản ứng của Ronaldo là không thể chấp nhận!”
Cựu danh thủ Fernando Meira khẳng định việc Cristiano Ronaldo ném băng đội trưởng và bỏ vào đường hầm sau khi bị tước bàn thắng ở trận gặp Serbia mới đây là...
NHM nổi điên khi Cristiano Ronaldo bị cướp bàn thắng trắng trợnNHM nổi điên khi Cristiano Ronaldo bị cướp bàn thắng trắng trợn
Trọng tài người Hà Lan - Danny Makkelie đang phải nhận rất nhiều sự chỉ trích sau khi tước bàn thắng hợp lệ của tiền đạo Cristiano Ronaldo ở trận Serbia hòa...
Diogo Jota dần thay thế Cristiano Ronaldo ở ĐT Bồ Đào NhaDiogo Jota dần thay thế Cristiano Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha
Tiền đạo Diogo Jota tiếp tục phong độ rất cao trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, trong khi đó Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện màn trình diễn thất vọng.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

Không nhiều cầu thủ có thể có cú chuyển mình ngoại mục như Cho Gue-sung khi chơi cho một đội bóng quân đội trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue chỉ trong vài tháng. Nhưng đó chỉ là một trong những điều khiến cuộc đời của tiền đạo người Hàn Quốc Cho Gue-sung thay đổi trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Sau hơn 15 năm theo đuổi và ấp ủ, cuối cùng thì giấc mơ của Jan Oblak cũng đã trở thành hiện thực. Anh sẽ không còn phải đau đáu với những nỗi niềm dành cho người dân nơi quê nhà Slovenia của mình nữa…