Trọng tài kết thúc trận đấu ở phút 85 bắt chính trận Bỉ vs Canada

Trọng tài Janny Sikazwe người Zambia, người từng gây sốc khi kết thúc trận đấu ở phút 85 giữa Mali với Tunisia sẽ bắt chính ở trận Bỉ vs Canada tại VCK World Cup 2022.

Ở trận đấu giữa Mali và Tunisia trong khuôn khổ CAN 2021, trọng tài chính Janny Sikazwe gây bất ngờ thổi hồi còi kết thúc khi đồng hồ mới chỉ phút 85. Cả sân bóng ngỡ ngàng vì quyết định này và Ban huấn luyện tuyển Tunisia là những người phản ứng dữ dội nhất bởi thời điểm này, Tunisia đang bị Mali dẫn trước 1-0 và đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. 

Sau khi nhận ra sai sót của chính mình, vị trọng tài người Zambia quyết định cho gọi cầu thủ hai đội trở lại sân để thi đấu nốt khoảng thời gian còn lại. Nào ngờ khi đồng hồ mới chỉ 89 phút và 43 giây, ông Sikazwe lại tiếp tục gây sốc khi một lần nữa thổi còi mãn cuộc.

Trong tai Janny Sikazwe tung ket thuc tran dau o phut 85

Trọng tài Janny Sikazwe từng kết thúc trận đấu ở phút 85

Ban huấn luyện và các cầu thủ Tunisia đã vào sân gây sức ép lên trọng tài, nhưng ông không thay đổi quyết định của mình. Thậm chí lực lượng an ninh phải can thiệp, đưa các trọng tài vào trong đường hầm. Bất chấp những tai tiếng trong quá khứ, ông Janny Sikazwe vẫn được lựa chọn điều hành các trận đấu ở VCK World Cup 2022. 

Theo đó, ông sẽ cầm còi trong trận đấu giữa Bỉ gặp Canada tại Sân vận động Ahmad bin Ali. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên trong hai trận đấu mà ông sẽ điều hành ở giải đấu ở Qatar. Sikazwe cũng sẽ góp mặt trong trận đấu giữa Nhật Bản với Ba Lan sau đó ở vòng bảng.

Cùng chờ xem vị trọng tài này sẽ làm việc thế nào ở trận đấu giữa Bỉ và Canada, nếu không tiếp tục đưa ra những quyết định không chính xác, chắc chắn tài năng của ông sẽ bị nghi ngờ rất nhiều. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục