"Trọng tài cướp 2 quả penalty của Canada trước Bỉ"

Các CĐV Canada đã chỉ trích trọng tài Janny Sikazwe không ngớt sau những quyết định gây tranh cãi của ông trong trận đấu với Bỉ vừa qua.

Trọng tài cướp 2 quả penalty của Canada trước Bỉ

Trọng tài Janny Sikazwe được trao cơ hội bắt chính một trận đấu ở World Cup chỉ 10 tháng sau khi thổi còi hết giờ ở phút 85 trong một trận đấu ở CAN. Và vị trọng tài người châu Phi này lại tiếp tục mắc sai lầm trong trận đấu giữa Canada và Bỉ.

Buchanan
Trọng tài sai lầm rõ ràng ở tình huống thổi phạt việt vị Buchanan

Ông thổi penalty cho Canada ngay phút thứ 9 của trận đấu khi Yannick Carrasco để bóng chạm tay trong vòng cấm và đó là một quyết định chính xác. Nhưng Alphonso Davies không thể thắng được Thibaut Courtois.

Trong hiệp 1 còn 2 tình huống gây tranh cãi khác. Đầu tiên là tình huống Eden Hazard chuyền bóng về phía trung vệ Jan Vertonghen nhưng cầu thủ Tajon Buchanan của Canada là người cướp được bóng. Vertonghen đã đạp thẳng vào chân của Buchanan nhưng trọng tài không thổi phạt đền vì cầu thủ của Canada bị tính là rơi vào thế việt vị.

Vì Eden Hazard là người chuyền về nên rõ ràng không thể nào có lỗi việt vị ở đây. Đó là một sai lầm quá rõ ràng của trọng tài và Canada xứng đáng hưởng quả phạt đền thứ 2 trong trận đấu.

Cựu trọng tài Premier League là Mark Clattenburg thì cho rằng đó là lỗi của VAR: “Lỗi con người của VAR và Canada nên có quả penalty thứ 2”.

Cũng trong hiệp 1, Richie Laryea bị đốn ngã trong vòng cấm trước áp lực đến từ Axel Witsel. Nhưng trọng tài Sikazwe cũng như VAR đều cho rằng đó không phải là một pha phạm lỗi.

Chung cuộc, Canada để thua vì bàn thắng của Michy Batshuayi ở phút 44. Kết quả này khiến Canada xếp bét bảng F và họ có trận đấu đầu tiên ở World Cup sau 36 năm thực sự đáng quên.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục