Tripper chỉ là điều mà ĐT Anh phải tránh trước Pháp 

Trước màn so tài căng thẳng với người Pháp vào đêm mai, hậu vệ Kieran Tripper đã nhắc nhở các đồng đội tránh phạm sai lầm dẫn đến những chiếc thẻ đỏ không đáng có.

ĐT Anh và Pháp bước vào tứ kết World Cup 2022 với thành tích thi đấu khá ấn tượng ở vòng ngoài. Song sẽ chỉ có một đội đi tiếp vào bán kết sau cuộc đọ sức lần này. 

Và trước giờ bóng lăn, Kieran Tripper đã nhắc nhở các đồng đội phải thi đấu hết sức thận trọng và tránh việc phải nhận thẻ đỏ trước Pháp. Đây cũng chính là yêu cầu mà HLV trưởng Gareth Southgate đã đưa ra cho Tam sư trước trận gặp Pháp sắp tới.

Kieran Tripper
Kieran Tripper không muốn ĐT Anh mắc sai lầm trước Pháp

Hậu vệ phải của CLB Newcastle United cho biết: "Việc thi đấu với đủ người rất quan trọng với các đội bóng. Không ai muốn nhận những tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn để phải bỏ lỡ những trận đấu lớn. Chúng tôi cũng đã nói với nhau về chuyện này.

Tôi tin đội tuyển Anh là một tập thể kỷ luật. Chúng tôi đã không phải nhận tấm thẻ phạt nào cho đến giờ. Đương nhiên trong trận đấu, chúng ta luôn phải có những pha phạm lỗi chiến thuật. Đó là điều không tránh khỏi".

Trong quá khứ, Tam sư từng phải đá chấp người sau những tấm thẻ đỏ không đáng có. Đó là việc David Beckham bị truất quyền thi đấu sau khi phạm lỗi với Diego Simione ở trận gặp Argentina tại vòng 16 đội World Cup 1998. Đến World Cup 2006, tới lượt Rooney bị đuổi sau khi phạm lỗi với Ricardo Carvalho ở trận gặp Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết.

Điểm chung của Beckham và Rooney trong 2 trường hợp kể trên là họ đều phạm lỗi không cần thiết và phải nhận thẻ đỏ theo cách không đáng có. Do đó Kieran Tripper cũng hy vọng toàn đội không lặp lại sai lầm tương tự, có thể dẫn tới một kết quả đáng tiếc.

ĐT Pháp và niềm hy vọng mang tên Kylian MbappeĐT Pháp và niềm hy vọng mang tên Kylian Mbappe
Về lý thuyết, Pháp vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch World Cup 2022. Song nếu như Kylian Mbappe không có phong độ cao nhất, giấc mơ của 'Les Bleus' chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục