Trận Đức - Costa Rica đi vào lịch sử World Cup

Theo đó trận đấu này sẽ là trận đấu đầu tiên tại World Cup được điều hành bởi tổ nữ trọng tài mà người bắt chính là bà Stephanie Frappart.

Trong một diễn biến mới đây, FIFA đã chính thức phân công nữ trọng tài người Pháp Stephanie Frappart điều hành trận đấu của ĐT Đức và Costa Rica tại lượt đấu cuối bảng E. 

Stephanie Frappart
Nữ trọng tài Stephanie Frappartd được phân công cầm còi trận Đức - Costa Rica.

Điều này cũng giúp nữ trọng tài Stephanie Frappart trở thành người phụ nữ đầu tiên bắt chính trong một trận đấu tại World Cup trong lịch sử. Bên cạnh nữ trọng tài chính người Pháp này, còn có 2 nữ trọng tài biên Neuza Back (Brazil) và Karen Diaz Medina (Mexico) cùng tham gia điều khiển trận đấu.

Đây là lần đầu tiên có 1 tổ nữ trọng tài điều hành 1 trận đấu ở World Cup. Trong khi đó, trọng tài thứ 4 là nam trọng tài Said Martinez (người Honduras).

Từ đầu World Cup 2022, các nữ trọng tài cũng thường xuyên được phân công tham gia điều hành các trận đấu nhưng chỉ trong vai trò trọng tài thứ 4 như nữ trọng tài Yoshimi Yamashita (Nhật Bản) hay Salima Mukansanga (Rwanda)...

VCK World Cup 2022 cũng là lần đầu FIFA đã để các nữ trọng tài tham gia điều hành các trận đấu tại sân chơi World Cup, với tổng cộng có 3 nữ trọng tài chính gồm Stephanie Frappart, Yoshimi Yamashita và Salima Mukansanga, cùng 3 nữ trọng tài biên là Neuza Back, Kathryn Nesbitt và Karen Diaz Medina.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục