Trái bóng "bàn tay của Chúa' của Maradona tại World Cup 1986 được bán với giá khó tin

Sau gần 40 năm, quả bóng mà cố tiền đạo Diego Maradona ghi vào lưới tuyển Anh ở World Cup 1986 mới đây đã được bán đấu giá thành công với giá trị rất lớn.

Cụ thể, quả bóng mà Diego Maradona đã cố tình dùng tay chơi bóng để ghi vào lưới tuyển Anh ở World Cup 1986 mới đây đã được chủ nhân của nó là ông Ali Bin Nasser bán đấu giá thành công hôm 16/11 vừa qua. 

Ông Ali Bin Nasser khi đó chính là vị trọng tài đã điều khiển trận tứ kết giữa Argentina và Anh ở World Cup 1986 diễn ra tại Mexico. Và ông đã may mắn sở hữu trái bóng mang tính biểu tượng của Maradona tại World Cup. 

Trái bóng bàn tay của Chúa của Maradona tại World Cup 1986 được bán với giá khó tin 1
Trái bóng "bàn tay của Chúa' của Maradona được bán với giá 2,37 triệu USD

Đây là trái bóng Adidas có tuổi đời đã 36 năm. Trái bóng đá được chuyển nhượng thành công với giá trị 2,37 triệu USD trong phiên đấu giá diễn ra tại Graham Budd Auctions ở London.

Bin Nasser cho biết trước cuộc đấu giá, ông cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để chia sẻ món đồ này với thế giới và bày tỏ hy vọng người mua sẽ trưng bày trái bóng để người hâm mộ có thể được dịp chiêm ngưỡng.

Phát biểu trước cuộc đấu giá, Bin Nasser cũng khẳng định mình không hề biết tình huống chơi bóng bằng tay của cố tiền đạo người Argentina. 

"Tôi không thể nhìn rõ tình huống bởi bị che bởi hai cầu thủ Shilton và Maradona. Theo hướng dẫn của FIFA ban hành trước giải đấu, tôi đã tìm đến trợ lý của mình để xác nhận tính hợp lệ của bàn thắng. Vào cuối trận, HLV tuyển Anh Bobby Robson nói với tôi: “Bạn đã làm rất tốt, nhưng trọng tài biên thật vô trách nhiệm".

Bàn thắng của Diego Maradona được ghi bằng tay trong nỗ lực lao ra cản phá của thủ thành tuyển Anh, Peter Shilton. Trước truyền thông, Maradona sau đó đã hài hước cho rằng nó được ghi "một chút bằng cái đầu của Maradona và một chút bằng bàn tay của Chúa", dẫn đến cái tên mang tính biểu tượng sau này của nó.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục