Tite nói gì trong trận cuối cùng dẫn dắt ĐT Brazil?

Bị Croatia gỡ hoà trong hiệp phụ và đánh bại ở loạt luân lưu, ĐT Brazil đã bị loại khỏi vòng tứ kết và HLV Tite đã từ chức ngay lập tức.

Được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022, thầy trò HLV Tite đã thất bại cay đắng trước đương kim Á quân Thế giới Croatia. Sau trận, HLV 61 tuổi đã nói lời từ chức ĐT Brazil.

Chia sẻ về màn trình diễn của Selecao, Tite cho biết: “Tôi không đồng ý với ý kiến rằng Brazil là một đội bóng vô tổ chức. Chúng tôi đã lùi về phòng ngự nhưng có những cầu thủ pressing ở tuyến trên. Chúng tôi đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và kiểm soát khu trung tuyến, nhưng tôi thấu hiểu nỗi đau và sự chỉ trích mà mọi người hướng về sự lựa chọn của tôi.

HLV Tite lo lang ve chan thuong cua Neymar
HLV Tite từ chức sau thất bại của ĐT Brazil trước Croatia

Tôi nghĩ chúng ta phải chia sẻ niềm vui và nỗi buồn cùng nhau. Thế hệ mới của bóng đá Brazil cần tìm sức mạnh để vượt qua nghịch cảnh. Tôi hiểu rằng mình là người phải chịu trách nhiệm cho thất bại này.

Vấn đề không phải trở thành người hùng hay kẻ phản diện. Đó là bóng đá, đôi khi ta thắng nhưng cũng có khi thất bại. Đây là một trận thua đau đớn nhưng tôi cảm thấy bình yên với bản thân mình trong đoạn kết của chu kỳ. Đã kết thúc giai đoạn 4 năm và tôi không thể đánh giá quá trình này. Điều đó là công việc của những người khác”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục