Tính thực dụng lên ngôi ở World Cup 2022

Theo đó thay vì giành những chiến thắng giàu cảm xúc, các ứng viên vô địch dường như đã có nhiều toan tính thực dụng hơn trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch ở kỳ World Cup lần này.

World Cup 2022 đang diễn ra với những kịch bản hết sức bất ngờ khi nhiều đội bóng yếu đã giành những chiến thắng gây sốc trước các đội bóng mạnh hơn. Mới đây nhất, tại bảng G ĐT Cameroon cũng đã xuất sắc vượt qua tuyển Brazil hùng mạnh của HLV Tite với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng muộn của Aboubakar.

Tính thực dụng lên ngôi ở World Cup 2022 1
Không có đội tuyển nào giành 9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng World Cup 2022.

Việc Brazil không thể có 3 điểm ở lượt đấu cuối vòng bảng cũng khiến World Cup năm nay trở thành giải đấu đầu tiên không chứng kiến đội tuyển nào toàn thắng cả ba trận vòng đấu bảng, kể từ lần tổ chức vào năm 1994.

Ở vòng bảng World Cup năm nay, các đội giành được nhiều điểm nhất vòng bảng là Hà Lan, Anh và Morocco đều chỉ giành được 7 điểm. 5 đội đầu bảng còn lại gồm Argentina, Brazil, Nhật Bản, Pháp và Bồ Đào Nha chỉ có 6 điểm.

Đáng chú ý là ở lượt đấu cuối đã có tới 3 đội tuyển là Pháp, Brazil và Bồ Đào Nha 'ngã ngựa' theo cùng một kịch bản là không tung ra sân đội hình mạnh nhất, để giúp các trụ cột có thể lực sung mãn nhất cho vòng đấu loại trực tiếp. 

Ngoài ra cũng có thể các đội chưa muốn tung hết sức nhằm mục đích 'giấu bài' cho các trận đấu loại trực tiếp. Và chính sự toan tính này đã khiến World Cup 2022 không thể chứng kiến một đội bóng nào toàn thắng ở vòng bảng. 

Tại World Cup 2018, người hâm mộ đã được chứng kiến 3 đội giành trọn vẹn 9 điểm ở vòng bảng là Uruguay, Croatia và Bỉ. Trước đó World Cup 2014 thậm chí còn có 4 đội đạt điểm tối đa sau vòng bảng là Hà Lan, Colombia, Argentina và Bỉ. Ở World Cup 2010 cũng có 2 đội tuyển làm được điều này là Argentina và Hà Lan.

Nghi vấn Tây Ban Nha chủ trương thua Nhật để loại ĐứcNghi vấn Tây Ban Nha chủ trương thua Nhật để loại Đức
Với việc để thua Nhật Bản qua đó về nhì bảng E, ĐT Tây Ban Nha không chỉ tránh được việc nằm cùng nhánh đấu với Brazil, mà đồng thời họ còn tiễn đội tuyển Đức về nước ngay từ vòng bảng trong tiếc nuối. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục