Tiết lộ bất ngờ về Lionel Messi trước trận gặp Australia

Lionel Messi chắc chắn vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Argentina ở trận đấu với Australia, song thống kê cho thấy cầu thủ 35 tuổi chưa từng ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup.

Argentina đã khởi đầu không tốt ở World Cup 2022, họ thua sốc 1-2 trước Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, đại diện của bóng đá Nam Mỹ đã trở lại mạnh mẽ bằng 2 chiến thắng trước Mexico và Ba Lan đều với tỷ số 2-0. Với 6 điểm, Argentina đi tiếp với ngôi đầu bảng C, họ sẽ gặp Australia, đội xếp thứ 2 ở bảng D.

Được đánh giá cao hơn, chắc chắn mục tiêu của Messi và các đồng đội là một chiến thắng, qua đó có mặt ở vòng tứ kết. Chắc chắn đội trưởng Lionel Messi vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng xứ Tango. Đây là kỳ World Cup thứ 5 của cầu thủ sinh năm 1987, và anh đã ghi bàn ở 4 trong 5 kỳ World Cup mà mình tham dự.

Lionel Messi chua tung ghi ban o vong loai truc tiep World Cup

Lionel Messi chưa từng ghi bàn ở vòng loại trực tiếp World Cup

Chỉ có giải đấu ở Nam Phi vào năm 2010 là Messi không thể lập công. Ở giải đấu năm nay, Messi đã có 2 bàn và 1 kiến tạo. Tính ra, anh đã ghi tổng cộng 8 bàn thắng ở các kỳ World Cup. Theo thống kê, dù ghi bàn ở hầu hết các vòng chung kết World Cup, song anh vẫn không thể được ăn mừng bàn thắng trong các trận đấu loại trực tiếp.

Năm 2006, Messi vào sân thay người khi Argentina thắng Mexico ở vòng 1/8, sau đó chứng kiến đội nhà bị Đức loại ở tứ kết từ băng ghế dự bị. Năm 2014, Albiceleste đánh bại Thụy Sĩ ở vòng 1/8, Bỉ ở tứ kết, Hà Lan ở bán kết và gục ngã trong trận chung kết trước Đức nhưng điều kỳ lạ là thủ quân đội tuyển không thể ghi bàn. 

Cách đây 4 năm, Argentina của Sampaoli lọt vào vòng 1/8, nơi họ bị nhà vô địch Pháp loại sau trận thua 4-3 mà Messi tiếp tục im tiếng. Và đêm nay, NHM đang hy vọng anh sẽ có bàn thắng đầu tiên ở vòng loại trực tiếp World Cup. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục