BĐN bại trận, sao MU bức xúc với công tác trọng tài

Tiền vệ Bruno Fernandes bức xúc khi cho rằng đội ngũ trọng tài có những quyết định thiếu công bằng ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Morocco vừa qua.

Fernandes tỏ ra giận dữ sau khi Bồ Đào Nha thua 0-1 trước Morocco và bị loại khỏi World Cup 2022 đêm 10/12 (giờ Hà Nội). Sau khi được một cán bộ truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha đến trấn an trong lúc trả lời phỏng vấn, tiền vệ 28 tuổi này cũng không nguôi giận.

bruno fernandes
Vẻ mặt của Bruno sau khi BĐN bị loại khỏi World Cup 2022


Anh cho biết: "Đừng đụng vào tôi. Tôi sẽ nói những gì nên nói. Thật tồi tệ và kỳ lạ khi trọng tài chính lại đến từ Argentina, quốc gia vẫn còn đại diện ở World Cup 2022 trong khi Bồ Đào Nha lại chẳng có một trọng tài nào làm việc tại giải này. Trọng tài của chúng tôi cầm còi tại Champions League, họ là những người có chuyên môn và thực lực. Còn những trọng tài ở trận vừa qua không làm nhiệm vụ ở Champions League, họ không quen với tốc độ và những trận đấu căng thẳng kiểu này."

"Trong hiệp một, tôi rõ ràng phải được hưởng một quả phạt đền, không nghi ngờ gì về điều đó bởi tôi bị đối thủ cô lập. Chưa bao giờ trong sự nghiệp, tôi để mình bị ngã khi ở vào thế đối mặt với thủ môn và có thể sút vào khung thành. Đơn giản là vậy", tiền vệ của MU nói thêm.

Trong một tình huống ở cuối hiệp một, trọng tài chính Facundo Tello từ chối cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền sau hai lần cầu thủ của đại diện châu Âu (Fernandes và Otavio) ngã trong vùng cấm Morocco. Sau khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên, Fernandes cùng đồng đội vây lấy trọng tài Tello và chất vấn về quyết định bỏ qua tình huống 11 m của ông.

Theo công bố của FIFA, có đến 5 trong 8 trọng tài là người Argentina làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Morocco. Ngoài trọng tài chính Tello, còn có hai trợ lý Ezequiel Brailovsky, Gabriel Chade cùng trọng tài VAR Mauro Vigliano và trợ lý trọng tài VAR Diego Bonfa.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục