Nhà ĐKVĐ World Cup nữ thận trọng trước thềm đấu ĐT nữ Việt Nam

Các cầu thủ của ĐT nữ Mỹ đều tỏ ra thận trọng trước trận đấu ra quân tại vòng bảng VCK World Cup 2023 đối đầu với ĐT nữ Việt Nam.

Dù đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu song không vì vậy mà các cầu thủ của ĐT nữ Mỹ tỏ ra kiêu ngạo. Họ dành sự tôn trọng lớn đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung và tin rằng tân binh của giải đấu có thể đem đến nhiều điều bất ngờ.

Đánh giá về đối thủ, tiền đạo Lynn Williams của ĐT nữ Mỹ cho hay: “Họ tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Chúng tôi sẽ phải đối diện với phong cách chơi bóng khác biệt. Chúng tôi sẽ phải thích nghi với điều này. ĐT Mỹ luôn có sự tin tưởng lẫn nhau và tin vào năng lực nội tại của chính mình”.

Xem thêm:

Lynn Williams
Tiền đạo Lynn Williams dành sự tôn trọng lớn đến đối thủ ĐT nữ Việt Nam

Trong khi đó, hậu vệ Crystal Dunn thì cho hay: "Chúng tôi phải vượt qua trận đấu với ĐT nữ Việt Nam thì mới có thể nói về trận đấu tiếp theo. Chúng tôi chưa từng đối đầu với họ và chỉ được xem 1 vài trận đấu của họ. Không loại trừ khả năng ĐT nữ Việt Nam sẽ tạo nên màn trình diễn hay nhất. Tôi chắc rằng điều đó sẽ diễn ra".

Về phần HLV trưởng Vlatko, vị này chia sẻ: "Chúng tôi chưa biết nhiều về đội tuyển nữ Việt Nam nhưng tôi biết rằng họ đã trải qua một hành trình đầy thử thách tại vòng loại châu Á. Chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị khi gặp họ ở trận mở màn, khi đó chúng tôi mong chờ được biết nhiều hơn về họ".

Truyền thông quốc tế hầu hết đều nhận định rằng, ĐT nữ Mỹ ở 1 đẳng cấp vượt trội so với đối thủ đang xếp hạng 32 thế giới như Việt Nam.

Trong lần tham dự World Cup với mục tiêu bảo vệ ngôi vị quán quân của mình, đội bóng xứ cờ hoa đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự.

Theo đó, HLV Vlatko Andonovski chỉ mang đến giải 9 cầu thủ từng tham dự ở kỳ World Cup trước đó. 14 cái tên còn lại chưa từng tham dự giải đấu. Tuy nhiên, ĐT nữ Mỹ vẫn rất đáng sợ khi có những cái tên dày dặn kinh nghiệm như Lindsay Horan, Morgan hay Rapinoe.

Màn đối đầu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 8h00 ngày 22/7 (theo giờ Việt Nam).

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục