Tiền đạo của Tunisia đi vào lịch sử World Cup

Wahbi Khazri là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Tunisia đánh bại Pháp với tỷ số 1-0, nhưng chiến thắng này không thể giúp đội bóng châu Phi giành vé đi tiếp.

Ở lượt trận cuối cùng bảng D, Tunisia đụng độ ĐKVĐ Pháp, đội đã chính thức có vé đi tiếp sau khi toàn thắng ở 2 lượt trận đầu tiên. Khi mà Les Bleus chỉ sử dụng đội B, đại diện của châu Phi đã chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu.

Trong hiệp 1, Tunisia có ít nhất 2 cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Phải tới hiệp 2 họ mới có được bàn thắng. Phút 58, Fofana mất bóng ở giữa sân. Khazri thể hiện rõ khát khao chiến đấu với một tình huống độc diễn trước khi dướn hết thân mình như thời con trai trẻ để ghi bàn thắng giúp Tunisia vươn lên dẫn trước. 

Wahbi Khazri
Wahbi Khazri ghi bàn duy nhất giúp Tunisia hạ Pháp 1-0

Nếu may mắn, đội bóng đến từ Bắc Phi thậm chí đã có thể ghi nhiều hơn 1 bàn. Mặc dù vậy, pha lập công duy nhất của Khazri cũng đủ giúp đội tuyển Tunisia giành chiến thắng quả cảm trước nhà đương kim vô địch thế giới.

Với khoảnh khoắc tỏa sáng hôm nay, Khazri trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi bàn trong 3 trận đá chính liên tiếp ở World Cup. Không những thế, cựu tiền đạo Sunderland còn tham gia trực tiếp vào 5 pha lập công gần nhất của đội tuyển Tunisia tại World Cup, bao gồm 3 bàn và 2 kiến tạo. Đây là bàn thắng thứ 25 của Khazri cho đội tuyển và bàn thứ 3 ở giải đấu.

Dù bàn thắng của Khazri không thể giúp Tunisia vượt qua vòng bảng, nhưng với 4 điểm sau 3 trận đại diện của châu Phi vẫn xứng đáng ngẩng cao đầu rời giải.   

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục