Lập cú đúp vào lưới Ghana, tiền đạo Hàn Quốc vụt nổi tiếng sau 1 đêm

Với cú đúp vào lưới Ghana ở lượt hai bảng H ngày 28/11, Cho Gue-sung đã thiết lập hai cột mốc trong lịch sử World Cup.

Trên sân Education City, Cho đã ghi liền hai bàn chỉ trong vòng 168 giây. Phút 58, từ quả tạt của Lee Kang-in bên cánh trái, tiền đạo mang số 9 của Hàn Quốc di chuyển sau lưng Salisu rồi cúi người đánh đầu hạ gục thủ môn Ghana. Phút 61, Cho dũng mãnh "đè" hai hậu vệ Ghana để bật cao đánh đầu thành bàn ở cự ly gần.

han quoc vs ghana 8
Cho Gue-sung chơi nổi bật dù chỉ vào sân thay người

Tiền đạo cao 1,85 m còn có hai cơ hội tốt khác để ghi thêm bàn trước Ghana. Nhưng một pha đánh đầu khác ở phút 53 và cú sút sấm sét trong vòng cấm ở phút bù thứ 5 của trận đấu đều bị thủ môn Larwrence Ati-Zigi xuất sắc cản phá.

Dù vậy, với cú đúp này, Cho trở thành cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên ghi nhiều hơn một bàn trong một trận tại World Cup. Tiền đạo 24 tuổi còn là cầu thủ châu Á đầu tiên lập cú đúp bằng đánh đầu trong một trận ở ngày hội bóng đá số một hành tinh. Hiện tại, Cho sở hữu 6 pha lập công qua 18 trận ra sân cho Hàn Quốc.

Chỉ có điều, cú đúp của Cho không đủ giúp Hàn Quốc tránh khỏi thất bại. Thua trận, Hàn Quốc đứng cuối bảng H với chỉ một điểm và đối mặt nguy cơ lớn dừng bước ngay vòng bảng kỳ World Cup thứ 3 liên tiếp. Muốn đi tiếp, họ buộc phải thắng ông lớn Bồ Đào Nha ở lượt cuối ngày 2/12 và chờ đợi kết quả thuận lợi ở cặp còn lại Ghana vs Uruguay.

Cho không phải là sản phẩm của các lò đạo tạo cầu thủ chuyên nghiệp. Anh đi lên từ bóng đá học đường. Lúc còn trẻ, anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng đến khi bước vào năm nhất Đại học Gwangju, HLV đội bóng ở trường đại học này không đánh giá Cho là tiền vệ giỏi, nên đẩy anh lên đá tiền đạo.

Cho-Gue-Sung-net-jpeg-3243-1669659198
Cho nhận giải Vua phá lưới K-League 1 2022

Đến năm 2019, ở tuổi 21, Cho mới bắt đầu chơi bóng đá chuyên nghiệp, bằng cách gia nhập CLB thuộc K-League 2 (giải hạng 2) FC Anyang. Anh toả sáng nhanh chóng, vào đội hình tiêu biểu khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ ba của CLB trong mùa đầu tiên. Phong độ đó giúp anh được đội bóng hàng đầu K-League (VĐQG Hàn Quốc) Jeonbuk Hyundai Motors tuyển mộ chỉ sau một năm.

Tiền đạo sinh năm 1998 gặp khó trong việc chứng minh năng lực ở mùa đầu tiên khoác áo Jeonbuk, rồi còn phải gia nhập đội bóng quân đội Gimcheon Sangmu để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021 và có được vị trí ổn định.

Nhưng chính nhờ quãng thời gian tại Gimcheon Sangmu mà Cho Gue-sung phát triển về thể chất và kỹ thuật, qua đó dần chiếm chỗ đứng chính thức khi trở lại Jeonbuk. Mùa vừa rồi (2022), Cho Gue-sung đã đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" tại K-League 1 với 17 bàn (tính thành tích ở cả 2 CLB), và giúp Jeonbuk đoạt cúp quốc gia Hàn Quốc cũng như á quân K-League.

Cho ra mắt đội tuyển khi đá chính ở trận thắng Lebanon 1-0 tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á hồi tháng 9/2021. Anh được đánh giá khó cạnh tranh vị trí trung phong với Hwang Hee-chan, tiền đạo đang khoác áo Wolves, và Hwang Ui-jo - tiền đạo thuộc biên chế Olympiakos - trước khi tỏa sáng ở trận gặp Ghana.

Phong độ ấn tượng trước Ghana giúp số lượng người theo dõi trên Instagram của Cho tăng đột biến, từ khoảng 30.000 trước trận lên 870.000. Trong bối cảnh Son Heung-min chưa đạt thể trạng tốt nhất ở trận cuối vòng bảng gặp Bồ Đào Nha, Cho mặc nhiên trở thành quân át chủ bài và là niềm hy vọng mới trên hàng công tuyển Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục