Đá hỏng 11m, đội trưởng Ghana khiến con gái phải nhập viện

Tiền đạo Andre Ayew. đội trưởng tuyển Ghana tại World Cup 2022, đã phải xin về sớm trong cuộc đối đầu với tuyển Uruguay sau khi nghe tin bất ngờ về con gái.

Phút 21 trận đấu khép lại vòng bảng World Cup 2022, Ghana được hưởng phạt đền. Tiền đạo kiêm thủ quân Andre Ayew được giao trọng trách thực hiện, nhưng anh lại sút quá hiền và bị thủ thành Rochet của Uruguay cản phá thành công.

Ghana vs Uruguay 2
Khoảnh khắc Andre Ayew đá hỏng phạt đền trong trận gặp Uruguay


Ngay đầu hiệp 2, Andre Ayew cùng em ruột Jordan Ayew đều bị thay ra. Đây là quyết định bất ngờ từ HLV Otto Addo, bởi dù có đá hỏng phạt đền thì Andre Ayew vẫn là trụ cột không thể thiếu của Ghana. Chung cuộc, cả Ghana lẫn Uruguay đều bị loại, cho dù đại diện Nam Mỹ giành thắng lợi 2-0.

Được biết tiền đạo từng chơi bóng ở Ngoại hạng Anh phải kết thúc trận đấu sớm là vì lý do gia đình. Được biết, cô con gái nhỏ 7 tuổi của anh đã ngã quỵ trên khán đài khi chứng kiến cha mình đá hỏng phạt đền. Ngay lập tức, cô bé được đưa đi nhập viện khẩn cấp.

Phải đến khi hiệp 1 khép lại, đội trưởng tuyển Ghana mới biết tin nên xin HLV Addo được ra về sớm để kiểm tra tình hình con gái. May mắn thay, cô bé đã trong tình trạng ổn định.

Trên Instagram, Ayew chia sẻ: "Những ngày qua thật khó khăn đối với tôi. Con trai đỡ đầu của tôi qua đời ngay trước trận gặp Bồ Đào Nha. Còn con gái ruột của tôi phải đi bệnh viện cấp cứu ở trận gặp Uruguay. Thật may mắn, nó đã không sao".

photo-1-1670105178406611481795
Andre Ayew cùng con gái trong bệnh viện


Với cá nhân Andre Ayew, anh có nhiều nỗi buồn mỗi khi đối đầu với Uruguay. Trong đội hình Ghana năm nay, anh là người duy nhất còn sót lại từ trận thua đội bóng Nam Mỹ tại tứ kết World Cup 2010. Khi đó, Ghana đứng trước cơ hội lịch sử giành chiến thắng khi Luis Suarez dùng tay cản bóng trong vòng cấm vào những phút cuối. Nhưng trên chấm phạt đền, Asamoh Gyan đã sút hỏng và sau đó thì Ghana bị loại trên loạt sút luân lưu 11m.

Trận này, Ghana tiếp tục hỏng phạt đền và đen đủi thay khi Ayew lại là người tạo ra khoảnh khắc đó.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục