Thua Nhật Bản, HLV ĐT Đức vẫn tự tin đánh bại Tây Ban Nha

HLV Hansi Flick của ĐT Đức vẫn tự tin vào khả năng đánh bại ĐT Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai bảng E World Cup năm nay, bất chấp khởi đầu tệ hại.

HLV Hansi Flick lạc quan sau trận thua Nhật Bản

Những tưởng trận đấu ra quân với Nhật Bản sẽ giúp ĐT Đức có lợi thế, nhất là khi đối thủ chung bảng đội bóng này là Tây Ban Nha hùng mạnh. Tuy vậy, mọi thứ diễn ra theo kịch bản khó tin với bất cứ người hâm mộ nào, dù là lạc quan nhất.

ĐT Nhật Bản ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Đức và chiến thắng này gián tiếp đẩy ĐT Đức vào thế rất khó ở trận đấu với Tây Ban Nha tới đây. Tuy vậy, HLV Hansi Flick tỏ ra rất tự tin và lạc quan trước thềm lượt trận thứ hai.

Chia sẻ sau trận, cựu thuyền trưởng Bayern cho biết: "ĐT Nhật Bản đã đánh bại chúng tôi bằng sự hiệu quả của họ. Kết quả này thật sự thất vọng, ở hiệp 1, chúng tôi cầm bóng tới 78%, ở hiệp 2, chúng tôi cũng có cả tá cơ hội nhưng chẳng thể tận dụng. Ngược lại, Nhật Bản lại quá hiệu quả.

Thua Nhật Bản, HLV ĐT Đức vẫn tự tin đánh bại Tây Ban Nha 1
ĐT Đức để thua vì những sai lầm đáng trách

Sau thất bại này, chúng tôi chỉ có 0 điểm. Rõ ràng là chúng tôi phải chịu áp lực. Chúng tôi chỉ có thể tự trách bản thân mình mà thôi. Chúng tôi cũng mắc những sai lầm mà không được phép mắc phải, nhất là ở World Cup và đó là điều chúng tôi cần cải thiện.

Như trường hợp của Niklas Sule ở bàn thua thứ hai. Cậu ấy cần cẩn thận hơn nữa, những sai sót cá nhân kiểu như vậy đã khiến chúng tôi phải trả giá hôm nay. Nhưng tôi tin rằng ĐT Đức vẫn đủ sức đánh bại Tây Ban Nha ở lượt đấu tới."

Khi được hỏi về việc liệu những vấn đề xung quanh khẩu hiệu "one love" là nguyên do khiến cầu thủ Đức xao động hay không, HLV Hansi Flick đáp lại thẳng thắn: "Tôi không bao giờ đi tìm lời biện minh cho thất bại của mình. Tiêu chuẩn của tôi đâu có thấp như vậy!"

Mặc dù HLV Hansi Flick tự tin vào khả năng đánh bại Tây Ban Nha nhưng đội bóng xứ đấu bò cũng không phải đối thủ dễ chơi. Ở hiệp 1 trận đấu với Costa Rica, "La Roja" đã ghi 3 bàn rất đơn giản vào lưới Keylor Navas.

Gundogan thất vọng sau trận thua của ĐT Đức trước Nhật BảnGundogan thất vọng sau trận thua của ĐT Đức trước Nhật Bản
Mặc dù có lợi thế dẫn trước nhưng ĐT Đức vẫn phải chịu thất bại trước ĐT Nhật Bản và với Gundogan, thất bại này thật sự khó chấp nhận.
Nghịch lý khó tin ở trận Đức 1-2 Nhật BảnNghịch lý khó tin ở trận Đức 1-2 Nhật Bản
Bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu Đức vs Nhật Bản, đội bóng châu Á dù lép vế hoàn toàn nhưng vẫn có được chiến thắng với tỷ số 2-1.
Thomas Muller bị sốc vì thất bại trước Nhật BảnThomas Muller bị sốc vì thất bại trước Nhật Bản
Chia sẻ nhanh với giới truyền thông sau trận, chân sút Thomas Muller thừa nhận mình vẫn chưa hết sốc sau thất bại đáng quên trước Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục