Thủ môn Pháp có thể giành hai HCV World Cup dù không thi đấu

Nếu ĐT Pháp vô địch World Cup 2022, thủ môn Alphonse Areola có thể giành HCV World Cup thứ hai mà không ra sân bất cứ phút nào.

Không ra sân phút nào, Areola vẫn được nhận huy chương

Ở một giải đấu hàng đầu như World Cup, việc một cầu thủ có tên trong danh sách đăng ký nhưng không được ra sân phút nào không phải chuyện hiếm gặp. Nhưng nếu đội bóng giành huy chương, bất cứ cầu thủ nào trong danh sách đăng ký, không kể thời lượng ra sân đều được nhận huy chương như đồng đội.

Đây cũng là những gì thủ môn Alphonse Areola của ĐT Pháp đã trải qua ở World Cup 2018 và rất có thể là cả World Cup năm nay. Ở cả hai giải đấu gần đây, Areola đều làm thủ môn dự bị cho Lloris cũng như Mandanda và Areola đều chưa có phút thi đấu nào tại sân chơi World Cup.

Nhưng điều này không ảnh hưởng tới việc nhận huy chương của thủ môn 29 tuổi. Còn nhớ, năm 2018, thủ thành này trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch World Cup trước cả thời điểm có trận ra mắt ĐT Pháp. Năm nay, nếu Pháp vô địch, Areola sẽ đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên hai lần giành HCV World Cup mà không ra sân phút nào.

Thủ môn Pháp có thể giành hai HCV World Cup dù không thi đấu 1
Areola giành chức vô địch World Cup 2018 dù không ra sân phút nào

Trong số 3 thủ môn của ĐT Pháp ở World Cup năm nay, cả Lloris lẫn Mandanda đều đã được ra sân. Thậm chí Lloris còn trở thành thủ môn có nhiều trận ra sân nhất ở World Cup thì Areola vẫn chưa thể có phút thi đấu nào. Cơ hội để người gác đền thuộc biên chế West Ham ra sân ở chung kết tới đây là rất nhỏ. 

Tính đến thời điểm này, Areola đã có hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp nhưng ở phần lớn các đội bóng thủ môn này chỉ sắm vai "kép phụ". Tại PSG, Areola là phương án dự bị cho Kevin Trapp cũng như Sirigu. Sau đó, Areola chuyển tới Real Madrid và chỉ sắm vai thủ môn số 3 tại sân Bernabeu, sau Courtois và Keylor Navas.

Mùa hè năm 2021, Areola chuyển tới khoác áo West Ham nhưng cũng không thể cạnh tranh suất bắt chính. Thậm chí nếu năm nay thủ môn Mike Maignan không dính chấn thương sát ngày lên tuyển, cơ hội để Areola được triệu tập cũng rất nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục