Thủ môn Onana chia tay ĐT Cameroon vì mâu thuẫn với HLV

Thủ môn Andre Onana đã rời đội tuyển Cameroon để trở về nhà sớm vì mâu thuẫn với HLV Rigobert Song.

Thủ môn Onana chia tay ĐT Cameroon vì mâu thuẫn với HLV

Việc Onana bị loại khỏi đội tuyển Cameroon được cho là vì mâu thuẫn với HLV Rigobert Song về cách chơi của anh. Tờ Marca khẳng định mâu thuẫn đã bị đẩy lên cao trào khi HLV Song chỉ trích Onana trên sân tập vì mạo hiểm quá nhiều với những tình huống chơi chân.

Onana Song
Thủ môn Onana chia tay ĐT Cameroon vì mâu thuẫn với HLV

Được biết, HLV Rigobert Song muốn Onana chơi an toàn và tránh mạo hiểm. Ở trận đấu đầu tiên gặp Thụy Sĩ, Onana thường xuyên xuất hiện ngang hàng với các hậu vệ để phát động những pha tấn công.

Sau khi bình tĩnh lại, HLV Song và Onana đã trò chuyện sau buổi tập. Nhưng Onana tuyên bố anh sẽ không thay đổi lối chơi của mình. Cũng chính vì thế mà Onana đã được cho phép rời khỏi đội và trở về nhà. Vụ lùm xùm mới này của Onana khiến hồ sơ của anh xấu đi khá nhiều trong mắt các câu lạc bộ. Trước đó, Onana từng bị treo giò 9 tháng vì sử dụng doping.

Người thay thế cho Onana là Devis Epassy đã thủng lưới 3 bàn ở trận hòa 3-3 với Serbia. Thủ thành này chơi cho câu lạc bộ Abha ở Ả Rập Xê Út và mới chỉ ra sân 5 lần cho đội tuyển quốc gia. Dù vậy, anh vẫn được HLV Song tin dùng sau khi loại bỏ Onana. Nhưng Epassy đã thể hiện không tốt, đặc biệt là ở bàn thua thứ 2 từ cú sút không quá nguy hiểm của Milinkovic-Savic.

Dù vậy, hàng công của Cameroon đã thi đấu xuất sắc để bù đắp những khiếm khuyết phòng ngự. 1 điểm có được trước Serbia giúp Cameroon vẫn còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, đại diện châu Phi cần phải đánh bại Brazil ở trận đấu cuối cùng để có mặt ở vòng knock-out.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục