Thủ môn Onana chia tay ĐT Cameroon sau lùm xùm ở World Cup

Sau khi rời ĐT Cameroon ngay từ vòng bảng World Cup 2022 vì những bất đồng với BHL, thủ môn Onana đã nói lời chia tay với ĐTQG.

Andre Onana chia tay ĐT Cameroon

Còn nhớ, tại World Cup 2022, ĐT Cameroon đối diện nhiều vấn đề nội bộ, trong đó nổi bật là vấn đề của thủ môn Onana. Ngay sau trận đấu mở màn, thủ môn này đã bị HLV Rigobert Song nhắc nhở về lối chơi của mình. Sau đó, thủ thành của Ajax bị HLV đẩy lên ghế dự bị và Onana lên máy bay rời Qatar khi giải đấu vẫn chưa kết thúc vòng bảng.

Mặc dù HLV Rigobert Song khẳng định ông chưa "cấm cửa" Onana trở lại đội tuyển nhưng thủ môn này biết mình sẽ không còn cơ hội trở lại. Chia sẻ trên Twitter cá nhân, người gác đền của Inter Milan chính thức nói lời chia tay ĐT Cameroon.

Onana có viết: "Hành trình của tôi bắt nguồn từ Ngol Nkok, nơi mà tôi được cha mẹ dạy cho những đức tính qúy báu của người Cameroon. Tôi hiểu rằng tình yêu với đất nước sẽ tồn tại theo thời gian và không thể nào đem ra thỏa hiệp.

Thủ môn Onana chia tay ĐT Cameroon sau lùm xùm ở World Cup 1
Thủ môn Onana chính thức chia tay ĐTQG Cameroon

Tôi nhớ cảm xúc khi cùng gia đình xem những trận đấu. Chỉ những người Cameroon mới hiểu vinh dự khi khoác lên mình màu áo của Sư tử bất khuất (biệt danh ĐT Cameroon). Đó cũng là lúc tôi nuôi ước mơ phục vụ ĐTQG và giờ đây, sau những ngày tháng luyện tập không biết mệt mỏi, tôi có thể tự hào nói rằng mình đã chinh phục được ước nguyện bấy lâu.

Nhưng mọi câu chuyện, dù đẹp đến mức nào cũng sẽ phải có hồi kết.  Tôi vẫn sẽ mang trong mình nhịp đập của dòng máu Cameroon, tôi sẽ giương cao lá cờ Tổ quốc ở mọi nơi tôi đặt chân tới. Tôi cũng sẽ hòa cùng bầu không khí cổ vũ cho ĐTQG như 27 triệu người dân khắp đất nước mình. Tôi chỉ có thể gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã luôn tin tưởng vào đóng góp của tôi cho đội tuyển."

Onana nổi lên trong màu áo Ajax ở mùa giải 2018/2019. Sự nghiệp đang lên của Onana bị gián đoạn sau khi bị phát hiện sử dụng chất cấm. Onana sau đó giải thích anh chỉ dùng thuốc cúm mà vợ đưa. Mùa giải năm nay, Onana vẫn đang phải cạnh tranh vị trí với lão tướng Hadanovic tại Inter Milan.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục