Thủ môn ĐT Pháp muốn chung kết World Cup 2022 đi vào lịch sử

Trước thềm chung kết World Cup 2022, đội trưởng Hugo Lloris của ĐT Pháp muốn trận đấu tới với Argentina sẽ đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Lloris nói gì trước chung kết World Cup 2022

ĐT Pháp đứng trước cơ hội lớn để trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch World Cup sau 60 năm. Lẽ đó, cầu thủ Pháp tỏ rõ sự thận trọng cũng như đặt quyết tâm cao trước cuộc đối đầu với Argentina.

Trong buổi phỏng vấn trước trận, thủ thành Hugo Lloris không quên "lên dây cót tinh thần" cho đồng đội. Cụ thể, đội trưởng tuyển Pháp chia sẻ: "Tôi không có gì nhiều để chia sẻ về tình hình sức khỏe của cầu thủ Pháp lúc này. Thực chất, ĐT Pháp chưa chuẩn bị cho kịch bản bị virus làm rối loạn như lúc này. Nhưng tất cả vấn đề trên không ảnh hưởng tới khát khao cũng như sự tập trung của cầu thủ.

ĐT Argentina được tổ chức rất tốt. Họ thủ chắc, công hay và quan trọng là chuyển trạng thái rất ấn tượng. Lịch sử bóng đá Argentina cũng ghi dấu nhiều danh thủ xuất sắc, trong quá khứ là Maradona, một biểu tượng cho tới lúc này là Leo Messi.

Thủ môn ĐT Pháp muốn chung kết World Cup 2022 đi vào lịch sử 1
Hugo Lloris muốn chơi một trận cầu "lịch sử" của bóng đá thế giới

Có nhiều kỳ vọng đặt lên vai chúng tôi ở trận đấu này. Khi bạn khoác áo ĐT Pháp, thi đấu một trận chung kết là trải nghiệm đặc biệt, bất kể đối thủ là ai. Nhưng nếu đối thủ là Argentina thì trận đấu ấy sẽ còn đặc biệt hơn nữa. Tôi mong rằng cuộc đại chiến tới đây giữa hai đội sẽ lưu danh sử sách."

Thủ thành thuộc biên chế Tottenham cũng không quan tâm tới việc Messi "được cả thế giới ủng hộ". Lloris cho biết: "Một khi cả nước Pháp ủng hộ chúng tôi, mọi vấn đề khác đều không còn mang nhiều ý nghĩa. Chúng tôi đều biết rằng Messi là một phần quan trọng trong lịch sử bóng đá. Nhưng trận đấu tới chỉ là cuộc chiến giữa Argentina và Pháp mà thôi. Đó là trận đấu của hai đội bóng với những cầu thủ giỏi.

Chúng tôi luôn tận hưởng những giây phút ở hiện tại. Những gì diễn ra 4 năm trước có thể là gợi ý cho cách ĐT Pháp thi đấu ở trận cầu sắp tới. Nhưng chúng tôi cũng muốn viết nên lịch sử của riêng mình. Trận chung kết luôn là thử thách khó nhằn nhất và chúng tôi sẽ phải sẵn sàng.

Khi đối đầu với một đội bóng có Messi trong đội hình, luôn cần quan tâm đặc biệt tới cậu ấy. Nhưng đó không phải là mối nguy duy nhất với chúng tôi. Argentina có một lứa cầu thủ xuất sắc luôn sẵn sàng làm hết mình vì Messi."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục