Thủ môn Croatia xuất sắc thế nào trước Brazil?

Thủ môn Dominik Livakovic tiếp tục có một trận đấu xuất sắc, anh góp công lớn giúp Croatia đánh bại Brazil ở vòng tứ kết World Cup 2022.

Brazil được đánh giá cao hơn Croatia ở vòng tứ kết World Cup 2022, không bất ngờ khi Selecao chơi tấn công ngay từ đầu. Các chân sút của đội bóng Nam Mỹ đã có nhiều cơ hội để ghi bàn, nhưng không thể tận dụng. Họ không thể đánh bại thủ thành Dominik Livakovic.

Neymar, Lucas Paqueta, Vinicius hay Casemiro đều có những cơ hội rõ ràng, nhưng không thể chiến thắng được thủ môn của tuyển Croatia. Theo thống kê, trong 90 phút, thủ môn đội tuyển Croatia đã có tới 9 pha cứu thua.

Dominik Livakovic choi an tuong truoc Brazil

Dominik Livakovic chơi ấn tượng trước Brazil

Theo Opta, Livakovic đã trở thành thủ môn Croatia đầu tiên vượt mốc 8 pha cứu thua trong một trận đấu tại sân chơi World Cup. Bước sang hiệp phụ, Livakovic còn thực hiện thêm 2 lần cản phá để trở thành thủ môn đầu tiên có 10 pha cứu thua trong một trận ở World Cup 2022.

Phải tới phút 105+1, Neymar mới có thể đánh bại Livakovic. Tuy nhiên, Petkovic đã ghi bàn gỡ hòa quý như vàng để đưa trận đấu tới loạt sút luân lưu, nơi Livakovic có một pha cản phá, góp phần giúp Croatia lọt vào bán kết. 

Thủ thành sinh năm 1995 tiếp tục có thêm một trận đâu xuất sắc, trước đó anh cũng là người hùng ở loạt đá luân lưu, giúp Croatia đánh bại Nhật Bản ở vòng 1/8. Croatia sẽ gặp đội thắng ở cặp Hà Lan vs Argentina ở bán kết, chắc chắn Dominik Livakovic vẫn là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng sọc caro ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục