Thủ môn Croatia bật mí màn bắt penalty trước Nhật Bản

Người gác đền tuyển Croatia, Dominik Livakovic mới đây đã có những chia sẻ sau màn bắt penalty đầy ấn tượng trước các cầu thủ Nhật Bản ở vòng 1/8 World Cup tối ngày 5/12.

Dominik Livakovic đã trở thành người hùng của ĐT Croatia khi cản phá thành công 3 quả đá phạt 11m của Nhật Bản, để qua đó giúp đội nhà thẳng tiến vào vòng tứ kết World Cup.

Dominik Livakovic
Dominik Livakovic vừa trở thành người hùng của ĐT Croatia

Và sau trận đấu, người gác đền 27 tuổi đã tiết lộ bí kíp bắt penalty của mình. Anh cho biết: "Chúng tôi đã phân tích các cầu thủ Nhật Bản. Chúng tôi biết rõ ưu điểm cũng như khuyết điểm của họ. Tôi đã cản phá được một vài quả 11 m nhờ vào trực giác của mình. 

Tôi nghĩ cả đời mình đã trải qua những quả đá phạt đền như thế này, nhưng tôi phải tập trung cho trận kế tiếp. Điều quan trọng nhất là đội tuyển giành chiến thắng và các cầu thủ đều hạnh phúc".

Bên cạnh đó, Livakovic cũng cho biết đội nhà đã chuẩn bị rất kỹ cho loạt đá 11m. "Chúng tôi đã tập luyện sút 11 m hôm qua và tôi nghĩ bản thân mình đã thi đấu tốt hôm nay. Loạt sút luân lưu giống như trò xổ số. Và hôm nay chiến thắng đã thuộc về Croatia.

Đây quả là một trận đấu khó khăn. Tuyển Nhật Bản pressing rất tốt và họ duy trì được kỷ luật trong lối chơi. Tuy nhiên, chúng tôi đã cho thấy mình còn mạnh mẽ hơn".

Dominik Livakovic
Livakovic thừa nhận Croatia đã chuẩn bị rất kĩ cho tình huống đá 11m.

Với thắng lợi này, Croatia sẽ gặp tuyển Brazil ở tứ kết World Cup 2022 vào lúc 22h ngày 9/12 tới. Đây được đánh giá sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn với Livakovic và các đồng đội. 

Song thủ thành này vẫn rất tự tin: "Brazil là một đội bóng tuyệt vời. Tôi nghĩ các cầu thủ của họ đã thể hiện khả năng của mình tại giải đấu lần này. Chúng tôi sẽ phải phân tích kỹ về họ nhưng điều quan trọng là Croatia sẽ phản ứng ra sao trong trận đấu. Chúng tôi sẽ tiến từng bước một. Mỗi trận đấu của tuyển Croatia đều rất quan trọng. Chúng tôi sẽ cố gắng tiến xa nhất có thể ở World Cup lần này".

HLV Hajime Moriyasu nói gì sau thất bại của tuyển Nhật Bản?HLV Hajime Moriyasu nói gì sau thất bại của tuyển Nhật Bản?
Chia sẻ sau thất bại của Nhật Bản trước Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022, ông Hajime Moriyasu đã tỏ ra tự hào về màn thể hiện của các học trò ở trận đấu vừa rồi.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục