Thông tin về Lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup 2022

Vào đêm nay 1/4 theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm chia bảng VCK FIFA World Cup 2022 sẽ chính thức được diễn ra. Và liệu sẽ có bảng tử thần nào xuất hiện sau sự kiện bốc thăm lần này?

 

 

Để chuẩn bị cho VCK World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay, BTC đã lên kế hoạch bốc thăm chia bảng đấu cho 32 đội bóng sẽ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Sự kiện này sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối ngày hôm nay, 1/4 theo giờ địa phương, tức là vào 23h00 đêm nay theo giờ Việt Nam, tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Doha ở Qatar.

World Cup 2022
Lễ bốc thăm VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra vào đêm nay theo giờ VN.

Sẽ có 4 nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm như truyền thống. Ở mỗi nhóm sẽ có 8 đội tuyển. Đội tuyển Qatar, với tư cách là chủ nhà, được xếp trong nhóm hạt giống số 1 và nằm ở bảng A. 

Căn cứ vào vị trí trên BXH FIFA vừa cập nhật tháng 3/2022, các đội tuyển sẽ được sắp xếp vào các nhóm hạt giống. 7 đội bóng còn lại của nhóm 1 sẽ là 7 đội có thứ hạng cao nhất của FIFA gồm Brazil, Bỉ, Pháp, Argentina, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.

BXH FIFA tháng 3/2022: ĐT Việt Nam thăng hạng nhờ trận hòa Nhật BảnBXH FIFA tháng 3/2022: ĐT Việt Nam thăng hạng nhờ trận hòa Nhật Bản
Để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022, LĐBĐ thế giới FIFA mới đây vừa công bố bảng xếp hạng các đội tuyển bóng đá nam quốc gia trong...

Nhóm 2 gồm 8 đội tuyển Mexico,Hà Lan, Đan Mạch, Đức, Uruguay, Thụy Sĩ, Mỹ và Croatia. Các đội tuyển Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc cùng một số đại diện châu Phi như Senegal, Morocco, Tunisia cùng 2 đội bóng châu Âu là Serbia và Ba Lan nằm ở nhóm 3. 

Trong khi nhóm 4 gồm những đội có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA như Cameroon, Canada, Ecuador, Saudi Arabia, Ghana cùng 3 đội bóng giành chiến thắng ở các trận play-off giành vé vớt.

Tương tự như các kỳ World Cup trước, các đội tuyển từ cùng liên đoàn không được cùng bảng đấu với nhau, ngoại trừ các đội bóng châu Âu vì số lượng đông đảo nên mỗi bảng đấu có thể chứa lên đến hai đội tuyển tới từ châu lục này. 

World Cup 2022
Các nhóm hạt giống tại VCK World Cup 2022

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 sẽ xác định được 8 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. Thể thức thi đấu vẫn được giữ nguyên. Các đội trong bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, 2 đội dẫn đầu sẽ giành quyền vào vòng 1/8, rồi sau đó là xác định phân nhánh của vòng đấu loại trực tiếp, vì lịch thi đấu chéo đã được xác định trước. 

Nhánh trên sẽ là đội dẫn đầu bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B, nhánh dưới là đội nhì bảng A gặp đội nhất bảng B, cứ như vậy với các bảng còn lại liên kết C-D, E-F và G-H. 

VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21 tháng 11 đến ngày 18 tháng 12 năm 2022 tại Qatar, với vòng bảng kéo dài trong 12 ngày và có 4 trận đấu mỗi ngày.

Lễ bốc thăm có sự tham dự của khoảng 2.000 khách mời và sẽ được dẫn dắt bởi những cựu cầu thủ như Carli Lloyd, Jermaine Jenas và Samantha Johnson, với sự hỗ trợ của những tên tuổi nổi tiếng như Cafu của Brazil, Lothar Matthaus (Đức), Ali Daei của Iran, Bora Milutinovic (Serbia) và Tim Cahill (Úc). 

 

Sẽ có bảng tử thần?

Với việc hai 'ông lớn' Hà Lan, Đức rơi xuống nhóm hạt giống số 2, nhiều khả năng người hâm mộ trái bóng tròn trên thế giới sẽ được chứng kiến nhiều bảng đấu tử thần tại VCK World Cup lần này. 

Đó có thể sẽ là bảng đấu với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn như Pháp - Đức - Senegal - Ecuador và Brazil - Hà Lan - Nhật Bản - Cameroon hay Argentina - Đức - Ba Lan - Canada, Tây Ban Nha - Hà Lan - Nhật Bản - Ghana.

Chưa kể với việc Mexico, Uruguay tụt xuống nhóm 2, nhiều khả năng sẽ có nhiều bảng đấu căng thẳng tại VCK bóng đá thế giới lần này.

 

Pháp có phá được dớp?

Có một thực tế là sau VCK World Cup 2006 tại Đức cho tới nay, đang có một cái dớp đối với các nhà ĐKVĐ thế giới. Đó là việc họ với vị thế của một nhà đương kim vô địch đã không vượt qua được vòng bảng ở kỳ World Cup sau đó.

ĐT Pháp giành chức vô địch World Cup 2018
ĐT Pháp có thể 'phá dớp' sau chức vô địch World Cup 2018?

World Cup 2010 chứng kiến thất bại bẽ mặt của ĐT Italia khi đứng cuối bảng F với thành tích là 2 trận hòa và 1 thua, qua đó nhìn hai đối thủ Paraguay và Slovakia đi tiếp vào vòng trong. Lịch sử lặp lại ở kỳ World Cup 2014 khi một Tây Ban Nha 'già nua' dưới thời HLV Del Bosque sớm trở thành nhà cựu vương khi chỉ về thứ 3 bảng B sau Hà Lan và Chile. Thất bại này cũng khiến 'ngài râu kẽm' nộp đơn từ chức không lâu sau đó.

Tới World Cup 2018, ít ai ngờ tuyển Đức hùng mạnh của Joachim Low lại chơi tệ hại ở vòng đấu bảng. Việc để thua sốc trước ĐT Hàn Quốc ở lượt đấu cuối khiến 'cỗ xe tăng' tiếp tục đi vào 'vết xe đổ' của hai nhà vô địch trước đó khi không thể qua nổi vòng bảng. 

Năm nay, nhiệm vụ 'phá dớp' này sẽ được trao lại cho ĐT Pháp - đội bóng đang sở hữu cúp vàng sau chức vô địch năm 2018. Và liệu Mbappe và các đồng đội có thể 'bình an' sau vòng bảng, hãy cùng chờ đợi.

 

Các đội đá play-off

  • Wales gặp Scotland/Ukraina
  • Peru gặp UAE/Australia
  • Costa Rica gặp New Zealand
Những dấu ấn của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022Những dấu ấn của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Trong lần đầu tiên lọt vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng với 1 trận thắng và 1 trận hòa trước những đối thủ...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục