Thống kê sốc về ảnh hưởng của Julian Alvarez ở ĐT Argentina

Bên cạnh Lionel Messi, Julian Alvarez là cầu thủ ghi dấu ấn đậm nét nhất trong hành trình lọt vào chung kết World Cup của đội tuyển Argentina.

Thống kê sốc về ảnh hưởng của Julian Alvarez ở ĐT Argentina

Lionel Messi là ngôi sao sáng nhất của Argentina ở World Cup 2022 này. Nhưng Argentina không lọt vào trận chung kết World Cup với chỉ một mình Messi tỏa sáng. Julian Alvarez cũng đã có một giải đấu để đời.

Alvarez
Thống kê sốc về ảnh hưởng của Julian Alvarez ở ĐT Argentina

Một thống kê cho thấy 11 trong 12 bàn thắng mà Argentina ghi được ở World Cup 2022 được ghi khi Julian Alvarez có mặt trên sân. Ngoài ra, cả 5 bàn thua mà Argentina phải nhận là khi cầu thủ này không thi đấu.

Ở trận ra quân của Argentina, Julian Alvarez phải ngồi dự bị. Anh được tung vào sân trong 30 phút cuối trận khi Argentina đã thua 1-2 trước Saudi Arabia nhưng không thể giúp đội tuyển này lội ngược dòng.

Ở trận gặp Mexico, Alvarez không đóng góp vào bàn thắng nào. Nhưng việc HLV Scaloni đưa anh vào sân trong 30 phút cuối lại phát huy tác dụng khi Argentina ghi được 2 bàn để giành chiến thắng. Đến trận cuối vòng bảng gặp Ba Lan, Alvarez được đá chính và đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0.

Alvarez đá chính ở cả 3 trận đấu tiếp theo tại vòng loại trực tiếp. Anh đóng góp 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong những trận đấu này và giúp Argentina lọt vào trận chung kết.

Ở những trận đấu với Australia và Hà Lan, Julian Alvarez đã được thay ra trong khoảng thời gian cuối trận. Vậy nên, Argentina thủng lưới khi cầu thủ này không có mặt ở trên sân.

Hiện tại, Julian Alvarez còn kém 1 bàn so với 2 người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Kylian Mbappe và Lionel Messi. Tuy nhiên, chỉ số phụ về những pha kiến tạo của Alvarez kém hơn nên cầu thủ này bắt buộc phải ghi thêm nhiều bàn thắng ở trận chung kết để chiếm lấy danh hiệu Vua phá lưới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục