Thống kê khó tin về loạt đá 11m ở World Cup

Trận đấu Nhật Bản vs Croatia đã phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m, và phần thắng đã thuộc về đại diện của châu Âu.

Nhật Bản vs Croatia được đánh giá là cặp đấu cân bằng nhất ở vòng 1/8 World Cup 2022, và những gì diễn ra trên sân đã cho thấy điều đó. Nhật Bản là đội vượt lên dẫn trước, nhưng sau đó không lâu đội bóng sọc caro đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Đó cũng là kết quả sau 90 phút thi đấu chính thức. Trận đấu sau đó buộc phải bước vào 2 hiệp phụ. Cả hai đội đều không tìm được mành lưới đối phương trong thời gian đá thêm, điều đó buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu.

Croatia danh bai Nhat Ban o loat da luan luu

Croatia đánh bại Nhật Bản ở loạt đá luân lưu

Thủ môn Dominik Livakovic đã trở thành người hùng của đội tuyển Croatia trước Nhật Bản ở vòng 1/8 World Cup khi cản phá thành công 3 quả penalty. Cụ thể, Livakovic cản phá các cú sút của Kaoru Mitoma, Takumi Minamino và Maya Yoshida. 

Với sự xuất sắc của Livakovic, Croatia đã giành chiến thắng 3-1, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết. Có một thống kê rất kỳ lạ về những loạt đá luân lưu gần nhất ở VCK World Cup. Cụ thể, theo Opta thì cả 6 loạt sút luân lưu gần nhất ở World Cup đều có chiến thắng dành cho đội thực hiện sau.

Với Nhật Bản, họ thất bại trong cả 2 lần tham dự loạt sút luân lưu tại World Cup, trước đó là trận thua Paraguay vào năm 2010. Ngược lại, Croatia tiếp tục cho thấy thần kinh thép trong loạt đấu súng khi chiến thắng cả 3 loạt sút luân lưu gần nhất ở World Cup. Vào năm 2018, đội bóng áo sọc caro lần lượt thắng Đan Mạch và Nga theo kịch bản tương tự.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục