Thống kê khó tin sau thất bại của ĐT Pháp

ĐT Pháp đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Tunisia ở lượt trận cuối bảng D World Cup 2022, song thất bại này không ảnh hưởng đến ngôi đầu của họ.

Ở lượt trận cuối bảng D World Cup 2022, do đã chính thức đi tiếp sau khi giành 6 điểm ở 2 lượt trận đầu tiên, Pháp chỉ sử dụng đội hình B trước Tunisia. Điều đó khiến họ để đối thủ áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu.

Khazri giúp Tunisia mở tỷ số đầu hiệp 2, sau đó tuyển Pháp đã đưa rất nhiều trụ cột vào sân nhưng không tìm được bàn gỡ. Để thua với tỷ số 0-1, ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Les Bleus, nhưng có thể thấy được sự khác biệt giữa hai đội hình của đội bóng châu Âu.

Phap de thua 0-1 truoc Tunisia

Pháp để thua 0-1 trước Tunisia

Theo thống kê, đây mới chỉ là lần thứ ba một nhà đương kim vô địch World Cup bị đối thủ châu Phi đánh bại tại giải đấu, với hai trong ba lần xảy ra liên quan đến Pháp. Lần đầu tiên là khi Cameroon thắng Argentina 1-0 năm 1990, sau đó Senegal hạ gục Pháp năm 2002 và bây giờ đến lượt Tunisia gieo sầu cho Les Bleus.

Thất bại trước Tunisia cũng khiến Pháp nhận thất bại đầu tiên ở VCK World Cup kể từ năm 2014, thời điểm họ thua 0-1 trước tuyển Đức. Chuỗi 9 trận bất bại, trong đó có 8 chiến thắng của họ đã phải dừng lại. Một điều khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, ở 4 kỳ World Cup gần nhất tham dự, Pháp đều không thắng ở lượt trận cuối vòng bảng, trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua. 

HLV Didier Deschamps đã trao cho 24 cầu thủ khác nhau xuất hiện tại World Cup 2022 chỉ sau 3 trận, con số nhiều nhất mà một đội sử dụng trong một giải đấu suốt chiều dài lịch sử World Cup.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục