Thống kê bất ngờ về Ronaldo ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup

Cristiano Ronaldo tiếp tục vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Ma-Rốc, nhưng cũng giống như trận đấu với Thụy Sĩ anh không thể ghi bàn.

Sau 3 trận liên tiếp đá chính ở vòng bảng nhưng chỉ ghi 1 bàn, Cristiano Ronaldo đã phải ngồi dự bị ở trận đấu với Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022. Người thay thế CR7 là Goncalo Ramos đã tỏa sáng với một cú hat-trick, giúp đội nhà giành chiến thắng 6-1.

Việc cầu thủ của Benfica tỏa sáng trước Thụy Sĩ giúp anh tiếp tục đá chính trước Ma-Rốc ở vòng tứ kết World Cup 2022. Trong bối cảnh Bồ Đào Nha bị dẫn trước 1-0, HLV Fernando Santos đã tung cầu thủ 37 tuổi vào sân. Tuy nhiên, trong hơn 30 phút có mặt trên sân cầu thủ sinh năm 1985 không để lại một chút dấu ấn nào. 

Ronaldo that vong sau tran thua Ma-Roc

Ronaldo thất vọng sau trận thua Ma-Rốc

Bồ Đào Nha đã không thể có bàn gỡ trong thời gian còn lại của trận đấu, qua đó để thua 0-1 chung cuộc và chính thức dừng bước ở tứ kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Bồ Đào Nha bị loại khỏi một trận tứ kết World Cup. Trước đó họ đã vượt qua 2 trận đấu khác ở giai đoạn này (5-3 trước CHDCND Triều Tiên năm 1966 và 3-1 trong loạt sút luân lưu trước Anh vào năm 2006).

Sau trận đấu, những giọt nước mắt đã lăn trên khuôn mặt của Ronaldo, đây dường như là kỳ World Cup cuối cùng của lão tướng 37 tuổi.

Việc không thể ghi bàn trước Ma-Rốc cũng khiến Ronaldo nối dài chuỗi trận tệ hại ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup. Theo thống kê, anh đã không thể ghi bàn trong cả 8 lần ra sân ở vòng loại trực tiếp World Cup. Suốt 5 kỳ Cúp Thế giới từ năm 2006, 2010, 2014, 2018 đến 2022, CR7 trải qua 570 phút im tiếng dù thực hiện tổng cộng 27 pha dứt điểm trong thời gian này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục