Người hùng tuyển Pháp: "Sao phải ngại Lionel Messi"

Hậu vệ Theo Hernandez tin rằng Pháp sẽ có đủ thời gian chuẩn bị để ngăn chặn Lionel Messi trong trận chung kết World Cup 2022.

Hernandez mở tỷ số cho Pháp ngay phút thứ năm trận bán kết World Cup 2022 với Morocco tối 14/12, giúp đội nhà thắng chung cuộc 2-0. Sau trận, anh nói trên RAI Sport: "Tôi rất mệt, nhưng thắng trận bán kết luôn đem lại cảm xúc tuyệt vời. Giờ là lúc hồi phục cho trận chung kết. Messi không làm chúng tôi sợ. Argentina mạnh, nhưng chúng tôi còn vài ngày để chuẩn bị".

phap vs morocco 1
Theo Hernandez mở màn cho chiến thắng của Pháp ở bán kết World Cup 2022


Đây là lần thứ hai liên tiếp Pháp vào chung kết World Cup, sau chức vô địch năm 2018. Nhưng Hernandez mới lần đầu góp mặt, khi mới ra mắt đội tuyển năm 2021. "Chơi hai trận chung kết World Cup liên tiếp là điều tuyệt vời với Pháp, và chúng tôi sẽ làm tất cả để thắng trận cuối", hậu vệ 25 tuổi nói thêm.

Hernandez trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico Madrid, nhưng chơi cho Real Madrid từ năm 20 tuổi. Không cạnh tranh được vị trí ở Real, anh gia nhập Milan từ hè 2019 và thành trụ cột CLB Italy vô địch Serie A 2021-2022. Khi còn chơi cho Real, Hernandez từng nói rằng "Cristiano Ronaldo hay hơn Messi".

Hernandez mở tỷ số cho Pháp ở phút thứ năm, với cú đá bồi sau khi Kylian Mbappe dứt điểm trúng hậu vệ Morocco. Bốn trong năm bàn gần nhất của Pháp tại bán kết World Cup đều do hậu vệ ghi. Đến phút 79, tiền đạo Randal Kolo Muani đệm cận thành ấn định thắng lợi 2-0 cho Pháp, cũng từ một cú sút đổi hướng của Mbappe.

Hernandez chơi hậu vệ trái, vì thế anh có thể nhiều lần đối đầu trực diện Messi trong trận chung kết, khi thủ quân Argentina có xu hướng dạt sang phải. Siêu sao 35 tuổi đang đồng dẫn đầu danh sách ghi bàn lẫn kiến tạo tại World Cup 2022, với năm bàn và ba đường chuyền cho đồng đội lập công.

Hernandez đã đối đầu Messi bốn lần, đều diễn ra khi anh còn chơi ở Tây Ban Nha, với hai trận cho Alaves, một trận cho Real Madrid và Real Sociedad. Trong đó, Messi chỉ ghi một bàn ở chiến thắng 6-0 của Barca trước Alaves ngày 11/2/2017.

Pháp sẽ gặp Argentina ở chung kết World Cup 2022 trên sân Lusail lúc 22h chủ nhật 18/12, giờ Hà Nội.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục