Theo Hernandez nhầm luật, không cho Dayot Upamecano ăn mừng

Dayot Upamecano đã không được ăn mừng bàn gỡ hòa 2-2 của Pháp trước Argentina, lý do là bởi Theo Hernandez nhầm luật. 

Kylian Mbappe gỡ hòa 2-2 cho tuyển Pháp trước Argentina ở phút 81. Đó là tình huống mà cầu thủ sinh năm 1998 dứt điểm cực nhanh, khiến thủ môn Martinez đổ người và chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. 

Sau khi ghi bàn, Mbappe chạy ra ngoài đường biên ăn mừng. Các cầu thủ của Pháp nhanh chóng đến chia vui cùng ngôi sao của PSG. Dayot Upamecano chạy đến định ăn mừng cùng các đồng đội nhưng bị Theo Hernandez ngăn cản. Cầu thủ đang khoác áo AC Milan đã đẩy Upamecano vào trong sân, trong khi các cầu thủ khác của Les Bleus vẫn đang ăn mừng. 

Theo Hernandez nhầm luật, không cho Dayot Upamecano ăn mừng 1

 Dayot Upamecano chạy đến định ăn mừng cùng các đồng đội

Theo Hernandez nhầm luật, không cho Dayot Upamecano ăn mừng 2

Nhưng anh bị Theo Hernandez ngăn cản

 

Theo Hernandez nhầm luật, không cho Dayot Upamecano ăn mừng 3

Theo Hernandez đẩy Dayot Upamecano vào sân

Theo Hernandez không phải không muốn cho Upamecano ăn mừng mà anh chỉ muốn đảm bảo an toàn cho tuyển Pháp. Lâu nay, các cầu thủ vẫn luôn cho rằng, một đội có thể giao bóng để bắt đầu trận đấu ngay lập tức nếu tất cả cầu thủ đối phương (không tính thủ môn) rời khỏi phần sân nhà của mình hay ra khỏi sân đối thủ.

Theo Talksport, FIFA không hề có quy định cho phép một đội giao bóng khi đối thủ đều đã rời khỏi sân. Theo luật, trận đấu chỉ được bắt đầu trở lại khi tất cả cầu thủ hai đội đều ở trên phần sân của mình, trừ người giao bóng (ở vòng tròn giữa sân).

Vì vậy, Upamecano không cần phải ở lại trong sân. Anh có thể thoải mái chung vui cùng đồng đội mà không lo khung thành của Hugo Lloris bị đe dọa. Tình huống tương tự đã xảy ra tại World Cup năm nay, đó là khi Bernardo Silva của tuyển Bồ Đào Nha đứng nhìn đồng đội ăn mừng trong chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8. Trước đó, tại World Cup 2018. Trong khi toàn bộ tuyển thủ Anh ăn mừng bàn thắng của Harry Kane vào lưới Tunisia, hậu vệ Kieran Trippier lại lủi thủi đi về vòng tròn giữa sân.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.