Dính doping, thành viên ĐT Argentina vô địch World Cup 2022 bị cấm thi đấu hai năm

Theo đó thành viên của đội tuyển Argentina vừa vô địch World Cup 2022, tiền vệ Papu Gomez sau khi có mẫu thử dương tính với doping sẽ bị cấm thi đấu bóng đá trong hai năm.

Theo báo chí phương Tây đưa tin, Papu Gomez - tiền vệ của Đội tuyển Argentina, vừa nhận bản án nặng nề do mẫu thử của anh dương tính với doping. Đây là mẫu thử mà Papu Gomez đã được xét nghiệm vào tháng 10/2022, trước thời điểm tham dự World Cup 2022 chưa đầy 2 tháng. 

Papu Gomez
Papu Gomez bị cấm thi đấu, đồng thời bị tước danh hiệu World Cup do dùng chất cấm.

Papu Gomez đã nhận được thông báo dương tính vào tháng 11/2022, tuy nhiên vào thời điểm đó, WADA (cơ quan phòng chống doping thế giới) chưa ban hành án phạt nên cầu thủ này vẫn lên đường tham dự World Cup 2022 cùng ĐTQG Argentina. 

Theo báo cáo, Papu Gomez bị phát hiện dương tính với chất terbutaline, một loại thuốc được dùng để làm dịu cơn co thắt phế quản. Cầu thủ Argentina lý giải rằng mình đã sử dụng một loại siro chống viêm phế quản nên mới dính doping. Nhưng WADA không chấp nhận lý do này. 

Vì vậy sau gần 1 năm, quyết định về án phạt chính thức cho Papu cũng đã được đưa ra. Theo quy định của WADA, Gomez sẽ bị cấm thi đấu 2 năm. Ngoài ra anh cũng sẽ bị tước hai danh hiệu vô địch World Cup 2022 và Europa League 2023, tuy nhiên ĐT Argentina và CLB Sevilla không bị ảnh hưởng bởi họ chỉ bị tước danh hiệu nếu có ít nhất 3 thành viên dính doping.

Tại VCK World Cup 2022 vừa qua, Papu Gomez chỉ là nhân tố dự bị cho các ngôi sao như Enzo Fernández, Rodrigo De Paul và Alexis Mac Allister. Tại đội tuyển quốc gia, Gomez đã ra sân 17 trận và ghi 3 bàn. Sau World Cup 2022 trên đất Qatar, cầu thủ 35 tuổi này đã không còn được HLV Lionel Scaloni triệu tập lên đội tuyển Argentina. 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục